ราชบุรี  -รวบเยาวชนอายุ 16 ปี รับจ้างส่งยาบ้าได้พร้อมของกลางกว่าสองหมื่นเม็ด

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 29 พ.ย. 61 พ.ต.อ.นภดล รุ่งสาคร ผกก.สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้นำตัวนายพี (นามสมมุติ) เยาวชนชาย อายุ 16 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 26,000 เม็ด มาทำการสอบปากคำในเบื้องต้น ที่สภ.โพธาราม หลังได้ทำการจับกุมขณะนำยาบ้ามาส่งให้ที่บริเวณคลองชลประทาน ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ซึ่งนายพี ก็ยอมรับสารภาพเป็นแค่เด็กรับจ้างส่งยาบ้า โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 500-600 บาท และยังรับจ้างเก็บรักษายาบ้าไว้ที่บ้าน โดยได้ค่าจ้าง 5,000 บาท พร้อมกับโทรศัพท์อีก 1 เครื่อง

ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ก็สืบเนื่องมาจาก พ.ต.อ.นภดล รุ่งสาคร ผกก.สภ.โพธาราม ได้สั่งการให้ ร.ต.ท.เสกสันต์ โป๊ะวัฒนา รองสวป.สภ.โพธาราม นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปทำการล่อซื้อยาบ้าจำนวน 200 เม็ด จากนายประวิทย์ พึ่งตัว อายุ 24 ปี พร้อมกับจับกุมตัวนายประวิทย์มาสอบสวนขยายผล จนทราบว่านายประวิทย์นั้น ได้ไปรับยาบ้ามาจากนายโอ๊ต หรือนายอนุชา จินดาเจี่ย อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/2 หมู่ 5 ต.บางโตนด อ.โพธาราม ซึ่งเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ จึงได้วางแผนล่อซื้อยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด จากนายอนุชา และเมื่อถึงเวลานัดหมาย นายอนุชาได้จ้างนายพี นำยาบ้ามาส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมกับนำตัวนายพี ไปตรวจค้นที่บ้านพัก ก็พบยาบ้าเพิ่มอีก 24,000 เม็ด ซึ่งเป็นยาบ้าที่นายอนุชานั้นนำมาฝากไว้ รวมเป็นยาบ้าทั้งหมด 26,000 เม็ด

หลังจากได้ควบคุมตัวนายพี มาสอบสวนเพิ่มเติมพร้อมได้ติดตามจับกุมตัว นายอนุชาที่บ้าน แต่ไม่พบตัวจึงได้ทำการยึดทรัพย์สินเป็นรถยนต์ ยี่ห้อ เชฟโรเลต สีดำ หมายเลขทะเบียน บล-6065 ราชบุรี และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีขาว-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กบ-9976 ราชบุรี ซึ่งเป็นของนายอนุชา มาตรวจสอบตามมาตราการยึดทรัพย์ในคดียาเสพติด และจะได้ทำการขอศาลอนุมัติหมายจับนายอนุชา ในข้อหามีและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ต่อไป

/

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link