แถลงข่าวการจัดงาน “ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก” และงานกาชาด ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 7-16 ธันวาคม ศกนี้

แถลงข่าวการจัดงาน “ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก” และงานกาชาด ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 7-16 ธันวาคม ศกนี้

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นายนิวัฒน์ ภาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ททท.ร่วมกับ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน กำหนดจัดงาน “ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก” ประจำปี 2561 ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 7-16 ธันวาคม 2561 ณ บริเวณอุทยานศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ททท.บอกกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน กิจกรรมเด่นภายในงาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด และการอนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรม พร้อมกันนี้ทางจังหวัดยังได้รณรงค์แต่งกายผ้าไทย เพื่อร่วมสืบสานประเพณี และเฉลิมฉลองงานมรดกโลกตลอดเดือนธันวาคมนี้อีกด้วย ในส่วนของภายในงานได้จัดรถล้อยางไว้บริการ เพื่อชมบรรยากาศการประดับไฟที่สวยงามตั้งแต่สะพานปรีดีจนถึงศาลากลางจังหวัดหลังเก่า และวัดสำคัญต่างๆ เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ได้สัมผัสบรรยากาศความรุ่งเรืองในอดีตกับประวัติศาสตร์แห่งกรุงศรีอยุธยาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ กิจกรรมภายในงานได้รวบรวมขบวนแห่เฉลิมฉลองมรดกโลกของภาคส่วนราชการ และอำเภอ การแสดงแสง เสียง ที่ยิ่งใหญ่ตระการตา การออกร้านกาชาด , ตลาดย้อนยุค , ถนนคนเดิน , ถนนกินเส้น/กินกุ้ง , ลานวัฒนธรรม , กิจกรรมเวทีกลาง และกิจกรรมอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมากท่ามกลางบรรยากาศเมืองมรดกโลก รวมถึงการจำหน่ายสินค้า OTOP ในราคาย่อมเยาว์ ททท.จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมงานดังกล่าวและร่วมแต่งชุดไทย “นุ่งโจง ห่มสไบ” เพื่อสืบสานประเพณีอันงดงามของไทย ระหว่างวันที่ 7-16 ธันวาคม 2561 เวลา 16.00 – 22.00 น. โดยคาดว่าในปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานเพิ่มร้อยละ 10 จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 3 แสนคน และสร้างรายได้หมุนเวียนสูงถึง 400 ล้านบาท

บรรยากาศบ้างส่วนในงาน แถลงข่าวการจัดงาน “ยอยศยิ่ง ฟ้าอยุธยามรดกโลก ประจำปี 2561” ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 10 ททท. โดยมีสื่อมวลชนฯ และผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมาก ภายในงานตกแต่งไปด้วยของดี ของเด่นในพื้นที่ จ.อยุธยา เช่น โรตีสายไหม มีดอรัญญิก ก๋วยเตี๋ยวเรือ ของดีจาก 16 อำเภอ การจำลองบรรยากาศตลาดย้อนยุค ลานวัฒนธรรม เกษตรวิถีไทย และเครื่องนุ่งห่ม เสื้อผ้าจากกลุ่มศูนย์ฝึกมีชีวิต กศน.อำเภอภาชี ที่ทอด้วยมือใช้เส้นใยผักตบชวา โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์) ผู้มอบแบรนด์ “ภาชีอโยธยา” (PHACHI HANDWOVEN FROM WATER HYACINTH AYOTHAYA BRAND THAILAND) และให้การรับการสนับสนุน สร้างความประทับใจให้สื่อมวลชนฯ และผู้ร่วมงานได้เป็นอย่างดี

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link