“สตม.ร่วมกับ บก.จร.!! ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติการปราบปรามกลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่(บิ๊กไบค์)ยกล้อสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชนที่อาศัยในพื้นที่!!

“สตม.ร่วมกับ บก.จร.!! ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติการปราบปรามกลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่(บิ๊กไบค์)ยกล้อสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชนที่อาศัยในพื้นที่!!

ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ ๒๒/๒๕๕๘ เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดตั้งคณะทำงานปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะ โดย ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. เป็น หน.ชุดปฏิบัติการรองรับการดำเนินการตามคำสั่ง คสช. ดังกล่าว

วันนี้ (30 พ.ย.61) เวลาประมาณ 11.00 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. หน.ชุดปฏิบัติการตามคำสั่ง ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร., พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก.4 บก.จร.,พ.ต.ท.เจษฎา ยางนอก รอง ผกก.2 บก.จร. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะ ตามคำสั่งตร.ที่ 661/2561 และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร สืบเนื่องจากกระแสข่าวการเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดียและสื่อโทรทัศน์ต่างๆ ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของกลุ่มผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์ออกทริปไปตามต่างจังหวัดขี่ซิ่งยกล้อ สร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้าน ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่และกลุ่มผู้ใช้รถบิ๊กไบค์ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมดังกล่าว อีกทั้งยังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนอีกหลายช่องทางว่ามักจะมีการรวมกลุ่มของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) ไปตามถนนเส้นต่างๆ ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยมีพฤติกรรมขับขี่รถจักรยานยนต์ในลักษณะประมาทหวาดเสียวอันน่าจะเกิดอันตรายแก่บุคคลอื่น และขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวนรวบรวม พยานหลักฐานจนทราบว่า กลุ่ม“สายบันเทิง” และ กลุ่ม “Hell Big Trip” คือ 2 กลุ่มที่ขับขี่รถบิ๊กไบค์สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนตามข้อเท็จจริงดังกล่าวข้างต้น ซึ่งมีผู้ติดตามเพจดังกล่าวจำนวนมากกว่า 500,000 คน และเป็นกลุ่มบิ๊กไบค์ซิ่งยกล้อระดับแนวหน้าของประเทศไทย ได้โพสข้อความในลักษณะที่ชักชวน สนับสนุน หรือส่งเสริม ให้ผู้อื่นขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงปลอดภัยของผู้อื่น (ยกล้อ) ซึ่งจากพยานหลักฐานการสืบสวนทราบว่า แอดมินเพจ “สายบันเทิง” คือ นายวรภัทร กิจเจริญนำชัย และ “นายณรุจ ป้อมประภา” และกลุ่ม “Hell Big Trip” แอดมินเพจ“Chanathan Hell Jitkaew” คือ นายชนธัญ จิตร์แก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลในข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนขับขี่รถในลักษณะประมาทหวาดเสียวและขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น” จับกุมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันสืบสวนขยายผลจนทราบว่า นายจิรายุทธ ทองสม , นายมนตรี อุ่นใจ ,นายจักราวุธ เปรมศรี และนายวายุ เพ็งสกุล ทั้ง 4 ราย เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันใหญ่(บิ๊กไบค์) ยกล้อหน้า ที่ปรากฎหลักฐานตามคลิปและภาพถ่ายที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ขับขี่รถในลักษณะประมาทหวาดเสียวและขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น มีบทลงโทษต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามเดือน หรือ ปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยได้นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป โดยรายอื่นที่ปรากฎตามคลิปจะสืบสวนขยายผลดำเนินคดีกับทุกราย

จึงอยากจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มีพฤติกรรมแข่งรถโดยเฉพาะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหากลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวขับขี่รถจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) ออกทริปยกล้อสร้างความเดือดร้อนรำคาญต่อประชาชนเป็นอย่างมาก จึงรณรงค์ให้ประชาชนที่กำลังมีความคิดที่จะรวมตัวออกทริปไปขับขี่ซิ่งยกล้อ หรือออกมารวมกลุ่มมั่วสุมในพื้นที่ให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนเป็นอย่างมาก และช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล เพราะถ้าไม่ปฏิบัติตามหรือฝ่าฝืนถือว่าเป็นความผิดและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะบูรณาการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อปราบปรามและดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมายอย่างถึงที่สุดทุกราย!!

ทีมข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link