ฟลอร์บอลไทยพร้อมประเดิมนัดแรกบู๊โปลลั่นหวังมีเซอร์ไพรส์

ฟลอร์บอลไทยพร้อมประเดิมนัดแรกบู๊โปลลั่นหวังมีเซอร์ไพรส์

การแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 12 หรือ The Floorball World Championships 2018 ที่กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบมาเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน จะประเดิมนัดแรก พบกับ โปแลนด์ ในช่วงเช้าวันอาทิตย์นี้ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามอารีน่า สปาร์ต้า โพดวินนี่

ความพร้อมล่าสุด เคนเน็ธ โกะ บุนโฮค หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสิงคโปร์ นำทีมลงซ้อมที่สนามจริงเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ทบทวนเรื่องความเข้าใจในการเข้าทำ และการยืนโซนที่ถูกต้อง จากนั้นในนักกีฬาซ้อมแบบครึ่งสนาม ปิดท้ายด้วยซ้อมยิงจุดโทษ ซึ่งนักกีฬามีความพร้อมอย่างมาก และไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บลงสนาม

ทางด้าน นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮ็อกกี้ ผู้กำกับดูแลฟลอร์บอล เปิดเผยว่า ฟลอร์บอลมีชิงแชมป์โลก 2 ปีครั้ง เราเดินมาถึงจุดนี้ถือว่าน่าภูมิใจมาก ทีมชายเข้ามาแข่งเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน ส่วนทีมหญิงก็เข้ามาแล้วเมื่อปีก่อน โดยหนนี้ ไทยเราถือว่าอยู่ในสายที่แกร่งมาก เพราะเราขยับขึ้นมาอีกขั้น จากทีมที่ไม่มีใครรู้จัก แต่ใช้เวลา 3 ปีเป็นได้ทั้งแชมป์เอเชีย และเข้ามาชิงแชมป์โลก

“เมื่อปี 2016 ไทยเรา คว้าอันดับ 14 ของโลก พร้อมกับเป็นอันดับ 1 ของโซนเอเชีย- โอเชียเนีย หลังจากทำอันดับได้ดีกว่าทั้ง ออสเตรเลีย และสิงคโปร์ ในการแข่งขันที่ลัตเวีย ซึ่งเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์ และพลิกความคาดหมายจากเซียนกีฬาประเภทนี้อย่างมาก ต้องขอบคุณการสนับสนุนจากเงินกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ที่ทำให้ทีมเราประสบความสำเร็จ มาในครั้งนี้เราหวังจะรักษาอันดับที่ดีแบบนี้เอาไว้ให้จงได้ โดยเฉพาะการคว่ำทีมยุโรปอย่าง โปแลนด์ ที่หนก่อนเราแพ้ในนัดชิงแชมป์เทียร์ บี หรือ อันดับ 13 ไปอย่างหวุดหวิด 4-5”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link