ราชบุรี – จักรยานล้อโตเตรียมตกแต่งเขียนลายไทยและฝึกซ่อมก่อนปั่นไบค์อุ่นไอรัก

ราชบุรี – จักรยานล้อโตเตรียมตกแต่งเขียนลายไทยและฝึกซ่อมก่อนปั่นไบค์อุ่นไอรัก

ชมรมจักรยานล้อโตฟิตสร้างสีสันเขียนลายไทย และฝึกซ้อมเตรียมร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ที่จัดขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคมที่จะถึงนี้

วันที่ 1 ธ.ค.61) กลุ่มชมรมจักรยานล้อโต ที่วัดท่าหลวงพล หมู่ที่ 6 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้เตรียมตัวก่อนเข้าร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก โดยได้นำจักรยานล้อโต มาลงเขียนลวดลายโบราณเป็นลายไทยที่โครงจักรยานล้อโต ซึ่งมีอาจารย์ธานินทร์ ชื่นใจ อายุ 50 ปี สกุลช่างเพชร (ลายรดน้ำ) เป็นผู้เขียนลวดลายให้กับกลุ่มชมรมจักรยานล้อโต พร้อมกับอธิบายถึงความหมายและการใช้สีแดง สีเขียว ที่สื่อความหมายเป็นมงคล มีทั้งสีแดงที่สื่อถึงพระอาทิตย์ สีเขียวที่สื่อความหมายถึงพระอินทร์เทพผู้ยิ่งใหญ่ในสรวงสวรรค์ พร้อมกับใช้พู่กันวาดจรดลงไปที่โครงจักรยานออกมาเป็นรูปแปลกๆงดงาม มีทั้งรูปทรงดอกไม้ รูปทรงม้า รูปทรงกระต่าย เป็นต้น ซึ่งกำลังเริ่มเขียนลวดลายแล้วจำนวน 2 คัน จากทั้งหมดที่มีอยู่จำนวน 8 คัน เพื่อเตรียมเข้าร่วมในกิจกรรมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ที่จัดขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคมที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ว่าที่ร้อยตรีเสรี ศรวัฒนา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 / 7 หมู่ 7 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า.. ชมรมได้เกิดขึ้นมานานแล้ว และมาในยุคที่ได้มีการจดทะเบียนเรียบร้อยแล้วก็จักรยานล้อโตเหมือนคีย์เวิร์สของพวกเราตามสัญลักษณ์ของเสื้อที่ได้ใส่กันมาซ้อมวันนี้ จะมีล้อโต และมีมณฑปหลวงพ่อคงซึ่งเคยเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดท่าหลวงพลที่ชาวบ้านนับถือ ทุกครั้งที่จะไปไหนก็จะมีรูปแบบมณฑปหลวงพ่อคงเป็นที่ตั้ง มาครั้งนี้มีความตั้งใจมากที่จะเข้าร่วมปั่นกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก จะนำจักรยานรวม 8 คัน ปั่นโชว์รถเก่าโบราณ โชว์ความสามัคคี โชว์ศิลปะที่เราได้มากับรถ ซึ่งได้รับความเมตตาจากอาจารย์ที่มาวาดทวารบาลให้มณฑปที่วัดท่าหลวงพลอยู่ในวัดขณะนี้เขียนลวดลายบนรถให้ ดีใจที่จังหวัดได้เห็นคุณค่า ทางผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายกสมาคมกีฬาจังหวัดราชบุรีเห็นดีด้วยที่ได้กลุ่มชมรมจักรยานล้อโตได้ร่วมกิจกรรมโดยจะปั่นปิดท้ายขบวนของจังหวัดราชบุรี เพื่อให้เป็นจุดไฮไลท์ของกิจกรรมครั้งนี้

นอกจากนี้วันที่ 3 ธ.ค. นี้ ทางกลุ่มชมรมจักรยานล้อโต ยังได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ให้เข้าร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” โดยที่ผ่านมาทางชมรมได้เคยสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมมากมาย เช่น เคยนำจักรยานโบราณปักพุ่มทอดผ้าป่าสามัคคีแปลกมีที่นี่ที่เดียว อีกทั้งเคยปั่นจักรยานร่วมกับนายจตุรงค์ มกจ๊ก เพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างโรงพยาบาล กิจกรรมร่วมปั่นจักรยานให้ประเทศลาว และกิจกรรมสาธารณประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย

อย่างไรก็ตามในวันนี้ทางพระครูสถิตธรรมวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดท่าหลวงพลได้ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้กับกลุ่มจักรยานล้อโต และกลุ่มจักรยานล้อโตได้ทำการฝึกซ้อมในวันนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนกลุ่มชมรมจักรยานล้อโตจะออกเดินทางจากวัดท่าหลวงพล ไปยังศาลากลางจังหวัดราชบุรี เพื่อลงทะเบียนรับเสื้อพระราชทานในกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ที่จะขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคมที่จะถึงนี้

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link