ราชบุรี  – จังหวัดราชบุรี ออกหนังสื่อแถลงการค้นหาสำรวจวัตถุระเบิดใต้สะพานธนะรัชต์ ฉบับที่ 3

ราชบุรี – จังหวัดราชบุรี ออกหนังสื่อแถลงการค้นหาสำรวจวัตถุระเบิดใต้สะพานธนะรัชต์ ฉบับที่ 3

จังหวัดราชบุรี โดยศูนย์บัญชาการเหตุการณ์การเก็บกู้ เคลื่อนย้าย และทำลายวัตถุระเบิดในแม่น้ำแม่กลอง ออกหนังสื่อแถลงการค้นหาและสำรวจวัตถุระเบิดในแม่น้ำแม่กลอง บริเวณใต้สะพานธนะรัชต์ และบริเวณสะพานจุฬาลงกรณ์ ฉบับที่ 3 เบื้องต้นพบลูกระเบิดอากาศรวม 7 ลูก

วันที่ 2 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. จังหวัดราชบุรี โดยศูนย์บัญชาการเหตุการณ์การเก็บกู้ เคลื่อนย้าย และทำลายวัตถุระเบิดในแม่น้ำแม่กลอง ออกหนังสื่อแถลงการค้นหาและสำรวจวัตถุระเบิดในแม่น้ำแม่กลอง ฉบับที่ 3 ในวันที่ 1 ธ.ค.61 โดยหน้าเจ้าหน้าที่ประดาน้ำ และถอดทำลายอมภัณฑ์ กรมสรรพาวุธทหารเรือ และกำลังพลสมทบ ได้ลงพื้นที่กำหนดขอบเขตพื้นที่สนามและพื้นที่สำรวจ พร้อมทิ้งวางทุ่นเพื่อกำหนดเขตพื้นที่ในการสำรวจค้นหาพื้นที่รวมประมาณ 30,000 ตารางเมตร ครอบคลุมพื้นที่เหนือน้ำและใต้น้ำด้านละ 100 เมตร จากแนวใต้สะพานธนะรัชต์ และบริเวณสะพานจุฬาลงกรณ์ โดยแบ่งพื้นที่การค้นหาออกเป็น 8 โซน

ล่าสุด!! ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์การเก็บกู้ เคลื่อนย้าย และทำลายวัตถุระเบิดในแม่น้ำแม่กลอง ได้ออกหนังสือประกาศ เรื่องการปฏิบัติงานการเก็บกู้วัตถุระเบิดในแม่น้ำแม่กลองด้านใต้สะพานธนะรัชต์ (ฉบับที่ 3) ดังมีใจความว่า.. “ตามที่หน่วยประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ กรมสรรพาวุธทหารเรือ ได้ลงสำรวจพื้นที่ใต้น้ำบริเวณสะพานธนะรัชต์และสะพานจุฬาลงกรณ์ เพื่อเก็บข้อมูลสภาพการณ์และตำแหน่งวัตถุระเบิด เพื่อใช้ประกอบการวางแผนเก็บกู้วัตถุระเบิด ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม 2561 นั้น ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์เก็บกู้เคลื่อนย้าย และทำลายวัตถุระเบิดในแม่น้ำแม่กลอง สรุปผลการปฏิบัติงานในวันที่ 1 ธันวาคม 2561 ดังนี้ นักประดาน้ำ ดำสำรวจบริเวณโซน 4 ที่เหลือ และบริเวณโซน 3 โดยพบลูกระเบิดอากาศบริเวณโซน 4 จำนวน 1 ลูก และบริเวณโซน 3 จำนวน 3 ลูก ซึ่งนักประดาน้ำได้ทำการสำรวจในแม่น้ำแม่กลองบริเวณฝั่งสำนักงานกาชาดจังหวัดราชบุรีและฝั่งสโมสรนายทหาร ทั้ง 4 โซนเรียบร้อยแล้ว โดยพบลูกระเบิดอากาศรวม 7 ลูก ซึ่งจะนำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์ขนาด ชนิด ประเภทของลูกระเบิดอากาศ ทั้งนี้หากมีกำหนดการเก็บกู้วัตถุระเบิดจะมีประกาศแจ้งเตือนให้ทราบล่วงหน้า ขอให้รับฟังข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น กรุณางดเผยแพร่ข้อมูลที่คลาดเคลื่อน อันอาจก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่สาธารณชนจึงแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 1 ธันวาคม 2561 (ลงชื่อ) นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ผู้บัญชาการเหตุการณ์

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link