ไทยสุดต้านพ่ายเอสโตเนีย

ไทยสุดต้านพ่ายเอสโตเนีย

การแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 12 หรือ The Floorball World Championships 2018 ที่กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบมาเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ลงเล่นเป็นเกมที่ 2 เจอกับ ทีมชาติเอสโตเนีย ที่ได้อันดับ 8 ของโลกหนก่อน ที่สนามอารีน่า สปาร์ต้า โพดวินนี่ โดยเกมแรก ไทย แพ้ โปแลนด์ 2-5 ส่วน เอสโตเนีย แข่ง 2 นัดชนะรวด เริ่มจากยำ ออสเตรเลีย 11-5 และเชือด โปแลนด์ 4-3

นัดนี้ไทยปรับทัพสลับชุด 3 ประสานเกมรุก โดยให้ จิมมี่ โฮลสตรอม อยู่ไลน์แรก และให้ ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ กับ อเล็กซานเดอร์ ริเนฟาลค์ อยู่ไลน์ 2 เกมนี้ ไทยออกสตาร์ดีขึ้นนำก่อนตั้งแต่ 5 นาทีแรกจาก ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ ก่อนจะสู้จนเสมอกัน 2-2 แต่จากนั้น เอสโตเนีย เริ่มครองเกมและค่อย ๆ ทำสกอร์ทิ้งห่าง ก่อนจะจบเกม เอสโตเนีย เอาชนะไปได้ขาดลอย 11-4 โดย ไทย ได้ประตูจาก ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์, สันติพงษ์ สุขเกษม, พีระพงษ์ คำบรรลือ และ วัชรพล อ่อนสุข

ภายหลังการแข่งขัน เคนเน็ธ โก๊ะ บุนโฮค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เป็นอีกหนึ่งเกมส์ที่เราสู้ได้ดีเพียงแต่ว่าศักยภาพของผู้เล่นนั้นค่อนข้างที่จะแตกต่างเนื่องจากว่าเอสโตเนียเป็นทีมอันดับเก้าของโลกและฐานขึ้นมาเล่นในดิวิชั่นนี้เราต้องเจอแต่ของแข็งทั้งนั้น

สำหรับนัดต่อไปจะเป็นเกมสุดท้ายในรอบแรก ไทย พบกับ ออสเตรเลีย ถือเป็นการวัดดวงว่าใครจะเป็นทีมที่ดีที่สุดในเอเชีย-โอเชียเนีย อีกด้วย ซึ่งการเจอกันในเวิลด์คัพเมื่อปีก่อนนั้น ไทย บดเอาชนะไปได้ในรอบจัดอันดับ 4-3

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link