ผบช.สตม.พบ Mr. Li Chun lin ท่านที่ปรึกษาสถานทูตสาธารณประชาชนจีน เพื่อเข้าพูดคุยและรายงานเหตุการสำคัญ ที่เกี่ยวข้องกับคนจีน

5 ธ.ค.2561 เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3

เข้าพบ Mr. Li Chun lin ท่านที่ปรึกษาสถานทูตสาธารณประชาชนจีน เพื่อเข้าพูดคุยและรายงานเหตุการสำคัญ ที่เกี่ยวข้องกับคนจีน

1.เหตุเรือล่ม และการกู้ซากเรือฟินิกซ์ ที่จังหวัดภูเก็ต โดยได้มีการแจ้งถึงขั้นตอนในการดำเนินการในการกู้ซากเรือ และการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องที่ได้กระทำความผิดอันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เช่น เจ้าหน้าที่การท่าซึ่งประมาทเลินเล่อไม่ควบคุมการปล่อยเรือ และตัวของนางสาวยุ้ย ซึ่งอ้างว่าตนเป็นเจ้าของบริษัท และเจ้าของเรือ โดยแท้จริงแล้วตนเป็นนอมินีในการเปิดบริษัท และได้ทำการดำเนินคดีกับบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องในทุกๆ ส่วน ทุกๆ ด้าน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดทุกคนแล้ว พร้อมทั้งหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องการยกระดับความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยอย่างยั่งยืนต่อไป

2.ในส่วนคดีของ Mrs.Tian lei ได้มีการรายงานรายละเอียดของคดี และรายงานผลการสืบสวนในคดี ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ Mrs.Tian lei เสียชีวิต
รวมทั้งมีการพูดคุยให้ทางสถานทูตได้ประสานกับทางตำรวจจีนเพื่อเข้ามาร่วมในการสืบสวนและตรวจสอบในคดีนี้เพื่อมีความเป็นธรรมและโปร่งใส

โดยการเข้าพบในครั้งนี้ทางสถานทูตได้มีความพอใจเป็นอย่างมากและจะได้มีการประสานงานเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link