ไทยบู๊คู่ปรับจัดอันดับฟลอร์บอลโลก

ไทยบู๊คู่ปรับจัดอันดับฟลอร์บอลโลก

การแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 12 ที่กรุงปร้าก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคม 2561 มีทั้งหมด 16 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่ง ทีมชาติไทย ที่ผ่านเข้ามาเล่นเป็นสมัยที่ 2 ลงสนามในกลุ่ม ซี รอบแรก นัดสุดท้าย เจอกับ ทีมชาติออสเตรเลีย โดยเมื่อ 2 ปีก่อนในรายการนี้ที่ลัตเวีย ปรากฎว่า ไทย ชนะไปได้สุดมันส์ 4-3 ในรอบจัดอันดับ

มาในแมทช์นี้ ออสเตรเลีย สตาร์ทนำก่อนตั้งแต่ในนาทีที่ 6 จาก แดเนี่ยล การ์ทเนอร์ แต่ ไทยตามตีเสมอทันควันในอีกสองนาทีต่อมาจาก อเล็กซานเดอร์ ริเนฟาลค์ จากนั้น ออสเตรเลีย เร่งเครื่องรัว 3 เม็ดจาก เลียม แพร์รี่ นาที่ที่ 26, โทมัส การ์ทเนอร์ นาทีที่ 37 และแดเนี่ยล การ์ทเนอร์ บวกประตูที่สองของตัวเอง นาทีที่ 39 นำห่าง 4-1 ทำให้ ไทย เลือดเข้าตาเดินหน้าลุยใส่ก่อนได้สองประตูจาก ธนกฤต ชยาฤทธิ์ นาทีที่ 45 และ ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ นาทีที่ 54 แต่ไล่ไม่ทัน จบเกม ไทยพ่ายไปอย่างหวุดหวิด 3-4

ทางด้าน นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮ็อกกี้แห่งประเทศไทย ผู้กำกับดูแลฟลอร์บอล เปิดเผยว่า การต่อสู้ในครั้งนี้ถือว่า หนักกว่าหนก่อน เนื่องจากหนก่อน เราอยู่ในดิวิชั่นท้ายสุด แล้วทำผลงานเข้าวินเป็นอันดับ 14 ของโลก และอันดับ 2 ของเทียร์ 2 ทำให้เราหลังจากควอลิฟายด์มาหนนี้ อยู่กลุ่มที่แกร่งขึ้น แต่ถือเป็นประสบการณ์อันยอดเยี่ยม และเป็นการรก้าวขึ้นอีกขั้นของทีม

“นัดต่อไปการดวลกับ สิงคโปร์ ถือเป็นการวัดฝีมือกันโดยตรงของสองทัมจากอาเซียน ที่จะต้องชิงความเป็นหนึ่งในซีเกมส์ปีหน้าอีกด้วย ถือว่าจะเป็นเกมที่สนุกและตื่นเต้นแน่นอน ขอกำลังใจจากคนไทยร่วมเชียร์นักกีฬาฟลอร์บอลไทยครั้งนี้ด้วย”

สรุปผลการแข่งขันในรอบแรก ทีมไทย แพ้ 3 เกม ประกอบด้วย แพ้ โปแลนด์ 2-5, แพ้ เอสโตเนีย 4-11 และแพ้ ออสเตรเลีย 3-4 จบเป็นอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ซี โดยเกมนัดต่อไปคือรอบจัดอันดับ โคจรมาเจอกับคู่ปรับสำคัญแห่งอาเซียนอย่าง ทีมชาติสิงคโปร์ ต้นตำรับในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในวันพุธที่ 6 ธันวาคมนี้ โดยผู้ชนะจะเข้าไปชิงอันดับที่ 13 ส่วนผู้แพ้จะไปชิงอันดับที่ 15 ของโลกต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link