คณะผู้บริหารฮ็อกกี้ร่วมงานวันชาติไทยที่เช็ก

คณะผู้บริหารฮ็อกกี้ร่วมงานวันชาติไทยที่เช็ก

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮ็อกกี้แห่งประเทศไทย ผู้ดูแลฟลอร์บอล พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมงานวันชาติไทย เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ เคลเมนตินัม โอลด์ทาวน์ กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก

ในงานเริ่มต้นด้วยการบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้น น.ส.ณัฐนิภา บุรุษพัฒน์ อุปทูตไทย ประจำกรุงปร้าก และ นายมาร์ติน ทลาปา ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของเช็ก ร่วมเป็นประธานกล่าวในงานและกล่าวยืนยันความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศ

สำหรับมิตรภาพระหว่างไทยและสาธารณรัฐเช็กนั้น มีความเป็นมาอันยาวนาน และเราเพิ่งร่วมกันฉลองในโอกาสครบรอบ 40 ปีของความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างทั้งสองประเทศไปเมื่อปี 2556-2557 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ไทย มีสัมพันธ์อันดีกับ เช็ก ตั้งแต่ยังเป็นประเทศเชโกสโลวาเกีย โดยสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต กับ เชโกสโลวาเกีย เมื่อ 15 มินายน พ.ศ.2517

ขณะที่การแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก 20018 ทีมชาติไทย จะพบกับ สิงคโปร์ ที่อารีน่า สปาร์ต้า ในช่วงค่ำวันที่ 6 ธันวาคมนี้ เป็นรอบจัดอันดับ ซึ่งคู่นี้ถือเป็นคู่ปะทะอันดับ 1 ในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจะเป็นคู่ชิงเหรียญทองซีเกมส์ ในปลายปีหน้าที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยผู้ชนะจะได้ไปชิงอันดับที่ 13 ส่วนผู้แพ้ไปชิงอันดับที่ 15 ต่อไป

สำหรับผลงานรอบแรกของไทย แพ้ โปแลนด์ 2-5 แพ้ เอสโตเนีย 4-11 และแพ้ ออสเตรเลีย 3-4, ผลงานของสิงคโปร์ เสมอ แคนาดา 4-4, ชนะ ญี่ปุ่น 9-5 และแพ้ สโลวาเกีย 2-18 ทั้งนี้การเจอกันในรายการนี้เมื่อ 2 ปีก่อน ที่ลัตเวีย ไทยเอาชนะไปได้ในรอบแรก 8-2

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link