ราชบุรี – ทำได้หรือ..! ขึ้นป้ายเชียร์นายก

ราชบุรี – ทำได้หรือ..! ขึ้นป้ายเชียร์นายก

เป็นข้อสงสัยต่อประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ถึงการขึ้นป้ายคัตเอ้าท์ขนาดใหญ่ มีรูปพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จับมือกับนายกรัฐมนตรีอังกฤษ พร้อมข้อความเขียนเชียร์นายกฯ “ว่าสามารถทำได้หรือ”

วันที่ 5 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า… ที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 1 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี ได้มีการขึ้นป้ายคัตเอ้าท์ขนาดใหญ่ โดยภาพในป้ายเป็นภาพ พลเอกประยุกธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย จับมือกับ นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เป็นภายข่าวพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เยือนอังกฤษและเข้าพบนายกรัฐมนตรี เทเรซา เมย์ ผู้นำหญิงของประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 20 มิ.ย. 61 โดยใต้รูปมีข้อความว่า Go Inter และข้อความเนื้อหาว่า “สังคมไฝ่หา นายกรัฐมนตรีที่ไม่โกงกิน พลเอกประยุกธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่โกงกิน มุ่งมั่น ตั้งใจจริง เสียสละ ซื่อสัตย์ สุจริต ทำงานให้กับประเทศชาติ และประชาชน ปราบปรามทุจริต การซื้อขายตำแหน่งต้องหมดสิ้นไป เพื่อให้สังคมไทยเป็นสังคมที่โปร่งใส ตามนโยบาย “ยุทธศาสตร์คนดี” ขอเป็นกำลังใจให้ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้ง เพื่อทำงานสานต่อประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองมีความสงลสุข” โดยด้านล่างป้ายระบุว่า ภาคีเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า.. สำหรับการติดตั้งป้ายคัตเอ้าท์ดังกล่าวตรวจสอบพบว่าติดตั้งอยู่ในเขตกรมทางหลวงริมถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ เมื่อสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับป้าย ไม่มีใครทราบเรื่องว่ามีใครหรือหน่วยงานไหนนำมาติดตั้ง ที่สำคัญข้อความที่เขียนว่า สังคมไผ่หา “ไฝ่” เมื่อตรวจสอบอักษรอย่างละเอียดที่ถูกต้องจะต้องเขียนว่า “ใฝ่” ใช้สระไอไม้ม้วน ไม่ใช่ไม้มลายอย่างที่ปรากฏตามภาพดังกล่าว โดยคำว่า “ใฝ่” สืบค้นจากพจนานุกรมเขียนคำว่า “ใฝ่” มีความหมายคือ มุ่ง ใคร่ หวัง ใฝ่หา

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link