ราชบุรี  – น้ำใจงาม เจ้าของร้านข้าวมันไก่เมืองราชบุรี ขอทำดีเพื่อพ่อ ทำข้าวมันไก่แจกชาวบ้านฟรี

ราชบุรี – น้ำใจงาม เจ้าของร้านข้าวมันไก่เมืองราชบุรี ขอทำดีเพื่อพ่อ ทำข้าวมันไก่แจกชาวบ้านฟรี

วันนี้ (5 ธค.61 ) ที่ร้านขายข้าวมันไก่ เลขที่ 248/5 ต.บ้านไร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้ติดป้ายประกาศที่หน้าร้านว่า 5 ธ.ค. เลี้ยงข้าวฟรี ทำให้มีประชาชนเข้าไปรับประทานข้าวมันไก่จนแน่นร้าน ต่อคิวยาวเยียด

ทั้งนี้นางจริยา เพชรพิรุณ อายุ 70 ปี เจ้าของร้านเผยว่า.. ครอบครัวตั้งใจที่จะทำข้าวให้แก่ลูกค้าทุกคนทานฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อหวังได้เป็นส่วนหนึ่งในการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยแบ่งเบารายจ่ายค่าอาหารให้แก่ชาวบ้าน เป็นการทำความดีเพื่อพ่อหลวง ร.9 ของเราในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่พอจะทำความดีให้พ่อได้ เป็นคนดีของสังคม และประเทศชาติตามที่พ่อหลวงสอนไว้ วันนี้เป็นวันสำคัญยิ่งวันหนึ่งของประชาชนชาวไทย เพราะนอกจากจะเป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง รัชกาลที่ 9 ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรแล้ว ยังเป็น วันพ่อแห่งชาติ และ วันชาติ อีกด้วย

ถึงแม้ข่าวมันไก่จะไม่ได้มีค่ามากมาย แต่ก็ตั้งใจทำอย่างเต็มที่ให้ทุกคนได้รับประทานกันโดยจัดเป็นห่อ ใส่ถุงละ 2 ห่อ เบื้องต้นเตรียมไก่ไว้ 40 โล ข้าว 20 โล ปกติก็ได้ชื่อว่าเป็นร้านที่ขายดีรสชาติอร่อยในพื้นที่อยู่แล้ว และขายมานานว่า 40 ปีแล้วการทำดีเพื่อพ่อหลวงในครั้งนี้ครอบครัว ต่างก็พร้อมใจช่วยกันแพคข้าวมันไก่พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็จ แจกจ่ายให้กับคนที่ไปรอเข้าแถวอย่างตั้งใจซึ่ง ทางร้านก็ทำกิจกรรมแจกข้าวมันไก่มาอย่างต่อเนื่อง ทุกๆปี ทั้งนี้ก็เพราะสำนึกถึงในพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ทรงทำคุณงามความดีตลอดจนคุณูปการให้กับประเทศชาติและปวงชนชาวไทย
ภัทรพงศ์ จ.ราชบุรี

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link