สระบุรี. เกิดเหตุไฟไหม้บ้านในชุมชนวัดป่าสักวอดทั้งหลัง

วันที่ 6 ธ.ค.61 เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุไฟไหม้ บริเวณชุมชนวัดป่าสัก ถ.เทศบาล 4 ซ.10 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้ประสานไปยัง รถดับเพลิงที่ประจำอยู่จุดต่างๆในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี รวม 8 คันให้ช่วยดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ในขณะนี้ ในที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้ ซึ่งปลูกแบบมีเสายกสูง รายล้อมไปด้วยบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในละแวกเดียวกัน และติดอยู่กับวัดป่าสัก ซึ่งยากต่อการเข้าดับไฟของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่จึงได้ต่อสายเข้าไปดับเปลวไฟที่กำลังลุกไหม้ และช่วยฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงเกรงว่าจะลุกลามไปติดบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการดับไฟเพียง 20 นาที เพลิงจึงได้สงบลง และคอยฉีดน้ำเลี้ยงไว้เพื่อกันไม่ในไฟเกิดประทุขึ้นอีก ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่จะต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หล
จากการสอบถามนางใย บุญศรี อายุ 68 ปี ซึ่งมีบ้านติดอยู่กับบ้านที่เกิดไฟไหม้ เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังนั่งเล่นพูดคุยอยู่กับสามี ได้ยินเสียงดัง เปาะแปะๆ พอมองไปดูเห็นไฟกำลังลุกไหม้ ตนเองตกใจมากทำอะไรไม่ถูก เห็นไฟลุกท่วมเอาไม่ทันเลย ตนเองจึงช่วยกันขนของเพื่อหลบหนีไฟ
ทางด้านนายจำรัส สุขศรี อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดไฟไหม้ เล่าว่าบ้านหลังดงกล่าวเป็นบ้านของตนเอง ซึ่งอาศัยอยู่คนเดียว ขณะเกิดเหตุตนได้ออกไปรับจ้างทำความสะอาด หลังจากนั้นได้กลับมา จากนั้นนำกับข้าวมาให้ลุง และเดินออกไปข้างนอก ได้ยินเสียงคนบอกไฟไหม้จึงได้มาดูพบว่าเป็นบ้านของตนเอง ไฟได้ลุกไหม้ไปหมดทั้งหลังแล้ว ซึ่งบ้านของตนเองนั้นไม่มีไฟฟ้า และน้ำใช้ ถูกเจ้าหน้าที่ตัดหมด เนื่องจากไม่ได้จากคฟ และค่าน้ำ
ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่จะต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง เกี่ยวกับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link