ตำรวจ สภ.พระประแดง นำผู้ต้องหา มาค้นหาของกลางบ้านเพื่อนผู้ต้องหา จังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ หลบหนีการจับกุมมุดท่อระบายน้ำหาย

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 6 ธันวาคม 2561 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ้งได้รับ การร้องขอจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง สนับสนุน ล้อมจับคนร้าย หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนำผู้ต้องหาค้นหาของกลาง ภายในซอยราษฎร์บูรณะ 26 ซึ่งหลบหนีต่อเนื่อง ข้ามบ้านเรือนประชาชน โดยพบเห็นครั้งล่าสุด โดยชุด อปพร.ราษฎร์บูรณะ ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 29 แขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องมาจากนายเขื่อนเพชร สว่างพาณิชย์ ได้แจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.พระประแดง ในช่วงที่ตนไม่อยู่บ้านระหว่างวันที่ 11-13 ตุลาคม 2561 ได้มีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ภายในบ้าน (ตลาดพระประแดง) ถนนนครเขื่อนขันธ์ โดยได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ เช่น พระทองเหลืองประจำวันเกิด รถจักรยาน เครื่องมือช่าง อะไหล่รถยนต์ แบตเตอรี่รถยนต์ ซึ่งเป็นของเก่าที่เปลี่ยนจากรถยนต์ หลังจากนั้นตนได้ไปขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาบุคคลที่ขโมยทรัพย์สินในบ้านของตน ระหว่างที่ตนไม่อยู่บ้าน จนกระทั่ง วันที่ 6 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 19.30 น. ตนสังเกตมีคนออกมาจากหลังบ้าน ซึ่งมีลักษณะตรงตามกับผู้ต้องหา ที่เคยมาลักทรัพย์ในบ้านของตน จึงได้ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆและ บุคคลในระแวกใกล้เคียงช่วยจับชายคนดังกล่าวไว้ได้ จากนั้นจึงได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มารับตัวไปที่ สภ.พระประแดง ทราบชื่อในเวลาต่อมานายกำธร (หรือแมว) บุญเหลือ 36 ปี ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่าได้รับทรัพย์ในบ้านหลังดังกล่าวจริง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำผู้ต้องหา ไปค้นหาของกลางบริเวณ ท้ายซอยราษฎร์บูรณะ 26 ซึ่งเป็นบ้านเพื่อนของผู้ต้องหาที่ร่วมกันลักทรัพย์ และเอาของกลางไปเก็บไว้ จังหวะที่เจ้าหน้าที่ กำลังค้นหาของกลางเพิ่มเติม ระหว่างนั้นผู้ต้องหาฉวยโอกาส จังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอ วิ่งหลบหนีกระโดดข้ามรั้วบ้านหลังใกล้เคียงเพื่อหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด ต่อมาผู้ต้องหากระโดดลงคลองเพื่อหลบหนีการจับกุม จนมาถึงซอยสุขสวัสดิ์ 29 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่กระจายกำลังกันปิดล้อม ทำให้ผู้ต้องหาตัดสินใจมุดท่อระบายน้ำในซอยดังกล่าว โดยมีประชาชนพบเห็นครั้งสุดท้ายในท่อน้ำทิ้ง เจ้าหน้าที่จึงงัดฝาท่อระบายน้ำ เพื่อติดตามผู้ต้องหาคนดังกล่าว โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งยังไม่พบผู้ต้องหาแต่อย่างใด..ล่าสุดชุดสืบสวน สภ.พระประแดงจะได้ออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

Cr.อินทรี136 ;ผมไม่รู้ผมตามเขามา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link