นางฟ้าทั่วโลก มิสยูนิเวิร์ส 2018 ร่วมเปิดสวนตะบองเพชร บนดินแดนไดโนเสาร์ สวนนงนุชพัทยา

นางฟ้าทั่วโลก มิสยูนิเวิร์ส 2018 ร่วมเปิดสวนตะบองเพชร บนดินแดนไดโนเสาร์ สวนนงนุชพัทยา

49 นางฟ้าทั่วโลก มิสยูนิเวิร์ส 2018 บินลัดฟ้าสู่แดนสยาม ร่วมตัดริบบิ้นเปิดสวนตะบองเพชร 2 แลนด์มาร์คแห่งใหม่รองรับ EEC บนดินแดนไดโนเสาร์ สวนนงนุชพัทยา

เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 7 ธ.ค.61 นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการ สวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย คุณพัทธนันท์ ขันติสุขพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป และคณะผู้บริหาร ได้ให้การต้อนรับสาวงามจาก 49 ประเทศทั่วโลก ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่บินลัดฟ้าสู่แดนสยาม มาร่วมสร้างสีสันเปิดสวนตะบองเพชร 2 แลนด์มาร์คแห่งใหม่ เปิดประตูสู่การท่องเที่ยว รองรับ EEC บนดินแดนไดโนเสาร์สัตว์โลกล้านปี ที่ตั้งอยู่ใจกลางสวนนงนุชพัทยา หรือสวนที่ชาวโลกต่างขนานนามว่า สวรรค์บนดิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นายกัมพล กล่าวว่า ปัจจุบัน สวนนงนุชพัทยา ได้ถูกยกระดับจากทั่วโลก ให้เป็นสวนพันธุ์ไม้ที่สวยงามติด 1 ใน 10 ของโลก นับเป็นเกียรติที่เหล่าสาวงามจาก 49 ประเทศทั่วโลก ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 เดินทางมาร่วมเปิดสวนตะบองเพชร แห่งที่ 2 ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ภายใต้คอนเซป “แปลก อลังการ สะใจ” เพื่อรองรับกับการขยายตัวโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของภาครัฐบาล ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย เมื่อมาเยี่ยมชมแล้วจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน

สวนตะบองเพชรแห่งนี้ ถูกเนรมิตขึ้นบนใจกลางพื้นที่กว่า 2 ไร่ มีตระบองเพชรหลากหลายสายพันธุ์จากทั่วทุกมุมโลก ประมาณ 5,000 ต้น บางชนิดมีอายุมากกว่า 30 ปี ภายในสวนแห่งนี้ ยังถูกออกแบบด้วยการนำก้อนหินลักษณะแปลก ๆ พันธุ์ไม้ต่าง ๆ มาประดับผสมผสานได้อย่างสวยงาม และเป็นสวนตะบองเพชรชั้นนำระดับแนวหน้าของเอเชีย ที่บรรจงสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้เด็ก เยาวชน คนรุ่นใหม่ ได้หันกลับมาสนใจ ตระหนักถึงการอนุรักษ์พันธุ์ไม้หายาก

อีกทั้ง เป็นแหล่งศึกษาธรรมชาติ และสัตว์ที่สูญพันธุ์ไปแล้ว ที่สำคัญสวนนงนุชพัทยา ได้ตระหนักพร้อมทั้งกำหนดเป็นหน้าที่หลัก ในการเป็นสวนพฤกษศาสตร์ และสวนสัตว์เหมือนกับทุกประเทศ โดยการปั้นรูปไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่าง ๆ มากที่สุดในโลก มาประกอบการจัดสวน ให้เป็นเสมือนแม่เหล็กดึงดูดคนทุกชนชั้น และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ได้ตื่นตาตื่นใจ พร้อมได้ศึกษาหาความรู้ควบคู่กันไป หากกล่าวว่า ผู้ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว จะได้ทั้งความสุข และความรู้กลับไป ซึ่งสวนนงนุชพัทยา จะตั้งมั่นพัฒนาไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ที่จะอยู่คู่กับประเทศไทย ตลอดไป

กีกี้ ขาลุย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link