ราชบุรี  – อบจ.ราชบุรี ประชุมชี้แจงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร

ราชบุรี – อบจ.ราชบุรี ประชุมชี้แจงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร

อบจ.ราชบุรี จัดประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินโครงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร จังหวัดราชบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 หลังประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองโครงการกำจัดขยะมูลฝอย ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีมติ “ไม่เห็นชอบ” และให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ศึกษาและวิเคราะห์โครงการ และจัดทำข้อเสนอโครงการตามขั้นตอนมาใหม่

วันที่ 8 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. ที่ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี วันชัยธีระสัตยกุล ท่านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินโครงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร จังหวัดราชบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 โดยมี นางสาวสุกรี ศรีสุเทพ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ในฐานะ ของผู้ดำเนินการจัดประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินโครงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร จังหวัดราชบุรี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้รับมอบหมาย จากจังหวัดราชบุรีให้เป็นหน่วยงานหลักในการก่อสร้าง ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยรวม และศูนย์รวบรวมของเสียอันตรายชุมชน องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จึงได้จัดทำโครงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร จังหวัดราชบุรี โดยความร่วมมือระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดราชบุรี ในการแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยให้เกิดผลเป็นรูปธรรม และเกิดความยั่งยืน โดยได้ดำเนินการในเบื้องต้นแล้ว และได้เสนอรายงานผลการศึกษา และวิเคราะห์ข้อเสนอโครงการให้ดำเนินการ กำจัดมูลฝอยพิจารณา ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรอง โครงการกำจัดขยะมูลฝอยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีมติไม่เห็นชอบ และให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ศึกษาและวิเคราะห์โครงการ และจัดทำข้อเสนอโครงการตามขั้นตอนมาใหม่ โดยจัดทำในลักษณะครบวงจรคือ การคัดแยกขยะ การจัดการขยะอันตรายการผลิตเชื้อเพลิง rdf และก่อสร้างโรงงานผลิตกระแส ไฟฟ้า โดยร่วมทุนกับเอกชนเพื่อจะได้ไม่มีปัญหา

ในส่วนของเรื่องพื้นที่ในการดำเนินการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จึงได้แต่งตั้งให้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เป็นที่ปรึกษาโครงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร จังหวัดราชบุรี เพื่อดำเนินการศึกษา และวิเคราะห์ข้อเสนอโครงการ ตลอดจนให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ ตามที่ระเบียบกำหนด

นอกจากนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งจังหวัด มีหน้าที่ในการคุ้มครอง ดูแล รักษาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ในจังหวัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำหน้าที่เป็นองค์กรหลัก ในการกำจัดมูลฝอย สิ่งปฏิกูล รวมการดูแลระบบบำบัดน้ำเสีย รวมให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัด จึงได้จัดทำโครงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร จังหวัดราชบุรี ประจำปีงบประมาณพ. ศ. 2562 โดย จัดให้มีการประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินโครงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร จังหวัดราชบุรี ให้แก่ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเขตจังหวัดราชบุรี คณะกรรมการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจำนวน 150 คน

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link