บอร์ดเอเชีย-โอเชียเนีย สนับสนุนประเทศไทย เจ้าภาพล่าตั๋วลุยศึกชิงแชมป์โลกต่อเนื่อง 2 ปีติดทั้งชาย-หญิง “ชัยภักดิ์” เดินหน้าเต็มกำลัง โดยมีประธานโลกให้การสนับสนุน ขณะที่ “ไอเอฟเอฟ”กางโปรแกรมแข่งขันระดับเพียบ

บอร์ดเอเชีย-โอเชียเนีย สนับสนุนประเทศไทย เจ้าภาพล่าตั๋วลุยศึกชิงแชมป์โลกต่อเนื่อง 2 ปีติดทั้งชาย-หญิง “ชัยภักดิ์” เดินหน้าเต็มกำลัง โดยมีประธานโลกให้การสนับสนุน ขณะที่ “ไอเอฟเอฟ”กางโปรแกรมแข่งขันระดับเพียบ

มร.โทมัส เอริคส์สัน ประธานสหพันธ์ฟลอร์บอลนานาชาติ หรือ The International Floorball Federation (IFF) เป็นประธานในการประชุมชาติสมาชิก ครั้งที่ 15 โดยมีเมมเบอร์ 49 ชาติ ร่วมงานที่คลาริออน คองเกรส โฮเทล ปร้าก กรุงปร้าก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก โดยมี นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ผู้กำกับดูแลฟลอร์บอล พร้อมคณะเข้าร่วมประชุม

สรุปสาระที่ประชุมในครั้งนี้คือ ปรับกฏธรรมนูญของบอร์ดก็คือ ประธานจะอยู่ได้ไม่เกิน 3 สมัย และบอร์ดบริหารต้องอายุไม่เกิน 70 ปี และมีการยืนยันความพร้อมในการจัดการแข่งขันสำคัญในระดับโลก เริ่มจากนัดชิงแชมป์โลก หญิง ในปีหน้า หรือปี 2019 จัดที่เมืองนูชาเตล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 7-15 ธันวาคม 2019, ชิงแชมป์โลก ชาย ปี 2020 จัดที่กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ วันที่ 4-12 ธันวาคม 2020 และชิงแชมป์โลก หญิง ปี 2021 จัดที่เมืองอุปป์ซาลา ประเทศสวีเดน ซึ่งเมืองนี้จะจัดศึกชิงแชมป์โลก รุ่นยู-19 ปี หญิง ปี 2020 อีกด้วย ส่วนชิงแชมป์โลก รุ่น ยู-19 ชาย ปี 2019 จัดที่ฮาลิแฟกซ์ ประเทศแคนาดา

จากนั้น นายชัยภักดิ์ ในฐานะประธานสหพันธ์ฟลอร์บอลเอเชีย-โอเชียเนีย หรือ The Asia Oceania Floorball Confederation (AOFC) ได้เป็นประธานประชุมบอร์ดของเอโอเอฟซี ได้ข้อสรุปว่า ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพฟลอร์บอลหญิงเอเชีย รอบคัดเลือก เพื่อไปชิงแชมป์โลก ในระหว่างวันที่ 27 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ปีหน้า ทื่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยที่ประชุมยังได้มีมติเป็นเอกฉันท์สนับสนุนประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพฟลอร์บอลชายเอเชีย-โอเชียเนีย รอบคัดเลือก เพื่อไปชิงแชมป์โลก ในอีก 2 ปีข้างหน้าอีกด้วย

ขณะเดียวกัน นายชัยภักดิ์ ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า เอโอเอฟซี ได้ผลักดันกีฬาฟลอร์บอลให้บรรจุในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีหน้า ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยจะมีแข่งขันทั้งทีมชายและทีมหญิง เป็นครั้งที่ 2 หลังจากเคยจัดมาแล้วที่สิงคโปร์ ปี 2015 นอกจากนี้จะผลักดันให้บรรจุเข้าแข่งขันในกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์-มาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ ที่ไทย กำลังเดินเครื่องเป็นเจ้าภาพในปี 2021

ภายหลังการประชุม นายชัยภักดิ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณที่ชาติสมาชิกได้ให้การสนับสนุนการทำงานอย่างเต็มที่ ทำให้เราสามารถบริหารงานอย่างราบรื่น อีกทั้ง มร.เอริคส์สัน ประธานโลก ก็ช่วยให้การสนับสนุนอีกแรง และขอบคุณไทยที่รับเป็นเจ้าภาพจัดงานสำคัญระดับเอเชียต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเป็นเจ้าภาพจัดคัดเลือกไปชิงแชมป์โลกทั้งหญิงและชาย ซึ่งผมในฐานะประธานเอโอเอฟซี และตัวแทนของประเทศไทย จะทำงานออกมาให้ดีที่สุด

ทางด้านการแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 12 ที่ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ได้คู่ชิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย ฟินแลนด์ แชมป์เก่า ที่หักอกเจ้าภาพ สาธารณรัฐเช็ก ขาดอย 7-2 เข้าไปชิงดำกับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง สวีเดน ที่ยังรักษาสถิติเข้าชิงชนะเลิศทั้ง 12 ครั้ง หลังจากยิงจุดโทษ ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 4-3 หลังจากเสมอกันในเวลา 4-4

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link