ราชบุรี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพวงมาลาหลวง วางหน้าหีบศพ

ราชบุรี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพวงมาลาหลวง วางหน้าหีบศพ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพวงมาลาหลวง วางหน้าหีบศพ ลุงนักปั่น Bike อุ่นไอรัก จ.ราชบุรี วูบกลางขบวนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.61) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า พระราชทานพวงมาลาหลวง วางหน้าหีบศพ นายเลื่อม พยอมหอม อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/2 หมู่ 13 ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเสียชีวิตจากการนำจักรยาน เข้าร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรักของ จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ระยะทาง 26 กม. โดยนายเลื่อน นำจักรยานปั่นร่วมมาในขบวน ปั่นมาตามถนนเลียบคลองชลประทานบ้านห้วยไผ่ ต.หินกอง อ.เมือง และได้เกิดอาการวูบหมดสติล้มลงกลางขบวน รถพยาบาลกู้ชีพพร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาล ปั้มหัวใจแต่ก็ยังไม่ฟื้น จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรี และนายเลื่อน ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

และเวลา 16.30 น. ของวันนี้ นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นผู้อัญเชิญพวงมาลาหลวงพระราชทาน มาวางหน้าหีบศพของคุณลุงเลื่อม ที่วัดโพธิ์บัลลังก์ ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง นอกจากนี้แล้ว สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยังทรงพระกรุณา พระราชทานผ้าไตร 5 ไตร และไฟพระราชทาน สำหรับฌาปนกิจและทรงรับไว้ในพระราชานุเคราะห์ โดยกำหนดสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 10-15 ธันวาคม เวลา 20.00 น. และกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 16 ธันวาคม เวลา16.00 น.

สำหรับประวัติของ นายเลื่อม พยอมหอม เป็นชาว ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง โดยกำเนิด สมรสกับ นางบุหงา พยอมหอม อายุ 72 ปี มีบุตรทั้งหมด 4 คน มีอาชีพหลักทำการเกษตรทำไร่ ปลูกผักสวนครัว และชอบกิจกรรมเล่นกีฬาต่างๆมาตั้งแต่วัยหนุ่ม เช่น ตะกร้อ ฟุตบอล โดยเฉพาะการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน ช่วงเวลาเช้ามืดของทุกวัน คุณลุงเลื่อม จะปั่นจักรยานจากบ้านพัก ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง ไปจนถึง เขตพื้นที่ อ.โพธาราม ระยะทางไปและกลับประมาณ 25 กิโลเมตร ทำให้มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว และบ่อยครั้งที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานในพื้นที่ต่างจังหวัดกับเพื่อนๆ และของสมาคมกีฬาจักรยานจังหวัดราชบุรี ที่จัดขึ้นมาตลอด และได้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก จ.ราชบุรี โดยได้ร่วมขบวนปั่นจักรยานกับเพื่อนๆตามในขบวน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ปั่นจักรยานนำหน้าขบวน ขณะมาถึงที่เกิดเหตุ นายเลื่อน ได้เกิดเป็นลมหมดสติล้มลงบริเวณริมถนนริมคลองชลประทาน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้พยายามช่วยเหลือปั๊มหัวใจและนำส่งโรงพยาบาลราชบุรี แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของ”คุณลุงเลื่อม” ไว้ได้..

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link