ราชบุรี  – รวบพรานป่าพร้อมซากสัตว์ป่าคุ้มครองและอาวุธปืน

ราชบุรี – รวบพรานป่าพร้อมซากสัตว์ป่าคุ้มครองและอาวุธปืน

รวบทันควัน 1 ใน 3 พรานป่า ล่าสัตว์ป่าคุ้มครองลำดับที่ 11 ประเภทเลี้ยงลูกด้วยนม พร้อมของกลางอาวุธปืนแก๊ปแบบยาว 2 กระบอก และรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ส่วนพวกอีก 2 คนหลบหนีไปได้ ด้านเจ้าหน้าที่แจงรู้ตัวอีก 2 คนแล้วเตรียมออกหมายจับ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 12 ธ.ค. พ.ต.มาโนช พัดชา หัวหน้าชุดลาดตระเวณกรมการทหารช่างราชบุรี พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี ได้นำตัวนายบัณฑิต เปาะ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/1 หมู่ 6 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีล่า และครอบครองสัตว์ป่า และพกพาอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาติได้ ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.สวนผึ้ง ได้ดำเนินคดี พร้อมกับของกลาง อาวุธปืนแก๊ปแบบยาว 2 กระบอก ดินปืน ตะกั่ว และใยมะพร้าว ซึ่งเป็นส่วนประกอบในการยิงปืน นอกจากนี้ยังมีซากกระรอก 3 สี ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองลำดับที่ 11 ประเภทเลี้ยงลูกด้วยนม ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พุทธศักราช 2535 จำนวน 4 ตัว และรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน หลังไปจับกุมได้ขณะกำลังนำซากกระรอก 3 สี ออกมาจากป่า ที่บริเวณบ้านห้วยคลุม หมู่ 6 ต. สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายบัณฑิต ได้ให้การว่า… ได้เข้าไปล่าสัตว์ป่ากับเพื่อนอีก 2 คน ที่หลบหนีไปแล้วตั้งแต่เมื่อคืน เพื่อนำสัตว์ป่ามาทำอาหารกิน ขณะกำลังจะนำซากสัตว์ป่าที่ล่ามาได้ออกจากป่า ก็มาพบกับเจ้าหน้าที่ทหาร จึงได้ทิ้งของกลางทั้งหมดแล้ววิ่งหลบหนี แต่ตนนั้นหนีไม่พ้นจึงถูกจับกุมได้ ส่วนเพื่อนอีก 2 คน นั้นวิ่งหลบหนีไปได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 2 คนที่หลบหนีไป มาดำเนินคดี ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทราบแล้วว่าผู้ต้องหาอีก 2 คนที่เหลือเป็นใครบ้าง

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link