ปราจีนบุรี เพลิงไหม้โรงงานผลิตอะไหล่รถยนต์วอด คนงานหนีตาย ก่อนถูกหามส่งโรงพยาบาลนับ 10 ราย

เกิดเหตุเพลิงไหม้ในห้องเก็บของก่อนลุกลามไปยังอาคารส่วนผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ในนิคมอุตสาหกรรม 304 วอดนับร้อยล้าน คนงานหนีตายก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาลนับ 10 ราย สาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร
เมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.40 น. วันที่ 15 ธันวาคม 2561 เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงาน BIKO ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม 304 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จงปราจีนบุรี โดยเพลิงลุกไหม้จากโกดังเก็บวัสดุติดกับอาคารส่วนผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ส่งให้กับ บริษัทโตโยต้า ก่อนที่เพลิงจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังอาคารใหญ่ พร้อมกับมีเสียงระเบิดเกิดขึ้นภายในอย่างรุนแรงทำให้เกิดควันไฟพวยพุ่ง ขึ้นท้องฟ้าเป็นกลุ่มใหญ่และลอยไปไกลทั่วบริเวณพื้นที่โรงงานข้างเคียงจนต้องมีการอพยพพนักงานให้ออกไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากแก๊สพิษแต่ก็ยังมีพนักงานได้รับบาดเจ็บจากการสูดดมแก๊ส และถูกนำตัวส่ง รพ.ศรีมหาโพธิ นับสิบราย รถดับเพลิงจาก อบต.ท่าตูม และของนิคมอุตสาหกรรม 304 และใกล้เคียงนับสิบคัน พยายามควบคุมเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปอาคารข้างเคียง และช่วงเกิดเหตุกระแสลมแรงการดับไฟจึงทำได้ค่อนข้างลำบาก จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นไฟลุกไหม้มาจากมุมอาคารหลังก่อนที่จะลุกไหม้อย่างรวดเร็วเข้าตัวอาคารใหญ่ ก่อนที่พนักงานวิ่งหนีออกมาแต่เนื่องจากเป็นวันหยุดมีพนักงานมาทำงานล่วงเวลาไม่มาก
สำหรับโรงงาน BIKOแห่งนี้ เป็นโรงงานขนาดกลาง รับงานผลิตอะไหล่ให้กับบริษัทผลิตรถยนต์ทั่วไปพึ่งจะเปิดดำเนินการมาได้เพียง 2 ปี ก็มาประสบเหตุเพลิงไหม้ทั้งหมดในตัวโรงงาน ซึ่งมูลค่าความเสียหายน่าจะหลายร้อยล้านบาท ส่วนสาเหตุเบื้องต้น คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

เรื่องจริงผ่านเลนประจำจังหวัดปราจีนบุรี/// ศูนย์ข่าวภาคตะวันออก รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link