ราชบุรี  – ต่างคนต่างตกใจ!! ทั้งวิ่งทั้งเลื้อยหนีกันไปคนละทางก่อนเรียกกู้ภัยช่วยด่วน

ราชบุรี – ต่างคนต่างตกใจ!! ทั้งวิ่งทั้งเลื้อยหนีกันไปคนละทางก่อนเรียกกู้ภัยช่วยด่วน

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 14 ธ.ค.61) ศูนย์ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีงูเลื้อยเข้าบ้าน บ้านเลขที่ 75/40 ชุมชนถนนรถไฟ อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ให้ส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญในการจับงู มาช่วยจับงูออกจากบ้านของประชาชน

หลังได้รับการประสานงาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี จึงได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พบเจ้าของบ้านได้พาไปชี้จุดที่งูเข้าไปซ่อนตัวอยู่ ซึ่งอยู่ข้างฝาผนังบ้านใต้ไม้ชั้นวางของภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์จับงูที่เตรียมมา จับงูด้วยความทุลักทุเล ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบว่างูตัวดังกล่าวเป็นงูเหลือม ยาวประมาณ 2 เมตร เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 10 นาที จึงสามารถจับงูตัวดังกล่าวไว้ได้ ก่อนจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ด้านเจ้าของบ้าน บอกว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งอยู่ภายในบ้านกับเพื่อนๆ 3 คน โดยเพื่อนอีกคนกำลังจะเดินเข้ามาภายตนภายในบ้าน ก็เหลือบไปเห็นตัวยาวๆ จึงได้เปิดของที่ทับไว้ จนผงะปรากฏว่าเจองูกำลังจะเลื้อยอยู่บนพื้น พวกตนก็ตกใจ งูก็ตกใจ ต่างหนีกันไปคนละข้าง ก่อนตั้งสติตรวจสอบโดยละเอียดพบว่างูหนีเข้าไปซ่อนตัวใต้ไม้ชั้นเก็บของ แต่ไม่กล้าจับเองเกรงว่าจะเป็นงูมีพิษ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link