ปทุมธานี บิ๊กแจ๊ดรับอุปถัมภ์ทีมกีฬาฟุตซอลเยาวชนหลังพบต้องนอนในวัด

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊ดรับอุปถัมภ์ทีมกีฬาฟุตซอลเยาวชนหลังพบต้องนอนในวัด
เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 16 ธันวาคม 2561 ที่โรงเรียนวัดไพร่ฟ้า ตำบลบางเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ทีมกีฬาฟุตซอลเยาวชนปทุมธานี ทั้ง 11 คน และโค้ดผู้ฝึกสอนและดูแลจำนวน 5 คนได้กลับจากการแข่งขัน สพฐ.เกมส์ ระดับชาติ ที่สนามมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กรุงเทพมหานคร
ทีมกีฬาฟุตซอลเยาวชนปทุมธานี ทั้ง 11 คนส่วนหนึ่งเป็นเด็กในโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง ผ่านการฝึกซ้อมจากทีมโค้ดจำนวน 5 ท่าน โดยใช้ระยะเวลาฝึกซ้อมเป็นเวลา 2 ปี และได้เข้ารับการแข่งขัน สพฐ.เกมส์ ระดับชาติ จนได้รองชนะเลิศลำดับที่สอง สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนและจังหวัดปทุมธานี
นายพูนสวัสดิ์ สำราญสุข โค้ดทีมกีฬาฟุตซอลเยาวชน จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ทางทีมโค้ดได้คัดนักเรียนเยาวชนภายในจังวหวัดปทุมธานี จนได้ทีมจากโรงเรียนวัดไพร่ฟ้า โรงเรียนวัดเกิดการอุดม และโรงเรียนวัดเปรมประชากร รวมมีนักกีฬาทั้งหมด 11 คน แม้จะไม่มีสนามฟุตซอลที่ได้มาตรฐานแต่ด้วยความพยายามของเด็ก ๆ พวกเราได้ไปแข่งระดับภาควันที่ 1-7 ธันวาคม 2561 ที่จังหวัดสมุทรสาคร แข่งขันกับ 20 จังหวัด จนได้รับรางวัลชนะเลิศ และได้เข้าร่วมการแข่งขัน สพฐ.เกมส์ (ระดับชาติ) และได้ระดับที่ 3 มา ที่ผ่านมาทางโรงเรียน คณะครู และผู้ปกครอง ได้ช่วยเหลือในงบประมานในการเดินทางเพื่อให้เด็กได้เข้าร่วมการแข่งขัน โดยแรกได้เช่าห้องพักอาพาร์ทเม้นนอน เมื่องบประมานเหลือนอ้อยจึงต้องขออาศัยศาลาวัดเป็นที่นอน วันนี้เมื่อท่าน คำรณวิทย์ทราบข่าวจึง เดินทางมาให้กำลังใจและมอบทุนส่วนหนึ่งไว้ให้ใช้สำหรับการแข่งขันบอลเองก็รู้สึกดีใจมากอีกครั้งท่านยังรับอุปการะเป็นที่ปรึกษาหากทีม มีความตั้งใจที่จะ เดินหน้าต่อไปเป็นทีมที่แข่งขันในระดับแนวหน้าของประเทศต่อไป
ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง กล่าวว่า ตนเอง เพิ่งทราบข่าวว่าเด็กในจังหวัดปทุมธานีและแข่งขันในระดับประเทศเราได้รับรางวัลที่สาม โดยไม่ได้มีการรับการสนับสนุนจากหน่วยงานใดใดในจังหวัดปทุมธานีเลย มีเพียงคณะครูและผู้ปกครองรวมถึงเพื่อนนักเรียนร่วมกันบริจาคเงินเพื่อส่งไปแข่งขันถึงกับบางวันต้องนอนในวัดก็ รู้สึกสลดใจในการส่งเสริมสนับสนุนเยาวชนในการเล่นกีฬาของจังหวัดปทุมธานี เด็ก ๆ อย่าไม่เสียกำลังถึงจะได้ไม่ได้คว้าแชมป์ แต่ขอให้มีความตั้งใจต่อไป ซึ่งตนเองจะรับเป็นที่ปรึกษาและอุปถัมภ์ทีมฟุตบอลเด็กของประทุมธานีนี้เองต่อไปให้ทีมโคตรและผู้ปกครองมานั่งปรึกษาว่างานการขอให้เด็กเด็กไม่ต้องห่วงให้มีอุดมการณ์ ตั้งใจเล่นกีฬาห่างไกลยาเสพติดขยันเรียนหนังสือ ในอนาคตฟุตซอลจังหวัดปทุมธานีต้องเดินหน้า เพราะเราสามารถต่อยอดได้โดยตั้งทีมฟุตซอลของจังหวัดปทุมธานี เข้าไปแข่งขันกับทีมใหญ่ ๆ ในอนาคต ไม่ได้หยุดอยู่เพียงระดับเด็กเยาวชนเท่านั้น รุ่นผู้ใหญ่เราต้องไปสู่กับเขาได้ ขอให้สู่ต่อไป หลังจากนี้จะมีการวางโครงการที่ชัดเจน มีการสนับสนุนตั้งแต่เริ่มต้นและในปีต่อไปต้องชิงแชมป์ให้ได้.

CR อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link