ชัช เตาปูน นำทัพพลังท้องถิ่นไท เอาฤกษ์เอาชัย สักการะศาลหลักเมือง

ชัช เตาปูน นำทัพพลังท้องถิ่นไท เอาฤกษ์เอาชัย สักการะศาลหลักเมือง

เมื่อเวลา 11.11 น. วันที่ 17 ธันวาคม 2561 นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมด้วย ชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรค และ ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์
รองโฆษกพรรค นำทีมผู้สมัคร สส. กทม. ไปสักการบูชาศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย พร้อมทั้งเปิดตัวผู้สมัคร สส.ในนามพรรคพลังท้องถิ่นไท
เขตกรุงเทพมหานคร

นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมผู้บริหารพรรค และ ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเขตกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปย้งศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร
เพื่อทำพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นศิริมงคลก่อนการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 24 ก.พ.2562 ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคพลัง
ท้องถิ่นไท กล่าวว่า การมากราบไหว้ศาลหลักเมืองในครั้งนี้ ก็เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยเป็นศิริมงคลตามความเชื่อของคนไทยเรา ก่อนจะทำการงานอะไรจะได้เป็นขวัญกำลังใจ
เพื่อเป้าหมายจะได้สำเร็จลุล่วงด้วยดี โดยปกติตนเองก็จะกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิคู่บ้านคู่เมืองนี้เป็นปกติอยู่แล้ว แต่วันนี้ เป็นการพาผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานครมาให้พี่น้องประชาชนได้รู้จักหน้าตาด้วย และเป็นการบอกกล่าวบรรพบุรุษของเราว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ และให้สิ่งศักดิ์สิทธิฃ่วยให้ประเทศเราเดินหน้าต่อไปได้

ทางด้าน นายชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรค กล่าวว่า วันนี้ พรรคได้มาแสดงออกถึงความเป็นไทย และสร้างพลังของพรรคพลังท้องถิ่นไทให้ประชาชนได้เห็น และเป็น
การมาไหว้ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อว่าพรรคเราพร้อมจะทำประโยขน์ต่อประเทศชาติ และพี่น้องประชาชน ส่วนแนวนโยบายต่าง ๆ ของ
พรรคนั้น อีก 2 สัปดาห์ เรามีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หลังมีการประกาศกฤษฎีกาการเลือกตั้ง โดยแนวนโยบายหลักๆ ของพรรค คือ เราเน้นการกระจาย
อำนาจ กระจายโอกาสให้กับพี่น้องประชาชน เมื่อประชาชนมีพลังพวกเขาก็จะเข้มแข็ง โดยที่เราไม่ต้องใช้แนวทางประชานิยมเข้าไปแก้ปัญหาเหมือนเมื่อก่อน แต่ควรจะเป็นประชาชนที่จะต้องคิดได้เองว่าเขาต้องการอะไร อะไรคือสิ่งที่จะต้องทำ อะไรจะแก้ปัญหาให้พวกเขา และอะไรเป็นสิ่งที่จะช่วยพัฒนาประเทศชาติ

ต่อคำถามผู้สื่อข่าวที่ว่า ในวันที่ 19 ธันวาคม ทาง กกต. จะเชิญพรรคการเมืองเข้าไปหาลือเรื่องกฎกติกาการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นนั้น ทางพรรคได้เตรียมคำถามไปยัง
กกต. อะไรบ้าง เรื่องนี้ นายชื่นชอบ กล่าวว่า กกต. มีกฎกติกาอยู่แล้ว และทางพรรคเองก็พร้อมที่จะทำตามระเบียบทุกอย่าง เพราะเราถือว่าการทำตามกติกาเท่านั้น
จึงจะเป็นทางออก และเดินหน้าต่อไปได้ แม้จะมีบางเรื่องที่เราไม่เห็นด้วย อย่างเรื่องของโลโก้ หรือชื่อพรรค ทางเราก็ได้เตรียมเสนอทางออกไว้แล้ว และพร้อมนำเสนอ
กับ กกต. ทั้งนี้ทั้งนั้น พรรคจะดูก่อนว่า กกต. มีทางออกต่อปัญหานี้อย่างไร

กรณีข่าวว่าจะมีองค์กรต่างประเทศเข้ามาสังเกตการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้น ในวันที่ 24 ก.พ.2562 ว่า ” เรื่องนี้ หากเป็นการเข้ามาสังเกตการเลือกตั้งโดยองค์กรต่าง ๆ ก็ไม่
ใช่เรื่องใหญ่ แต่คงไม่ถึงขั้นหน่วยโดยหน่วยงานระดับนานาประเทศเช้ามา อย่างนั้น จะดูเป็นการแทรกแซงไป ผมคิดว่าด้วยกรอบกติการที่เรามีก็ดีอยู่แล้ว และเราก็เคารพ
กติกากันอยู่แล้ว ฃเรื่องนี้คนไทยเราก็ดูแลกันเองได้นะ โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวทิ้งท้าย

ชนะ คำไทรแก้ว ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link