ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีนำคณะ ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำคณะทหาร ตำรวจ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สฎ. อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร.มูลนิธิฯให้ความช่วยเหลือ

จากกรณีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ปริมาณน้ำฝน 24 ชม.ที่ผ่านมา มาก 3 อันดับแรก ได้แก่ ตำบลท่าอุแท อำเภอกาญจนดิษฐ์ ปริมาณน้ำฝนวัดได้ 203 มม. ตำบลหัวเตย อำเภอพุนพิน ปริมาณน้ำฝนวัดได้ 196 มม. และตำบลปากแพรก อำเภอดอนสัก ปริมาณน้ำฝนวัดได้ 170 มม. สถานการณ์ปัจจุบัน ฝนตกเล็กน้อย คาดว่าน้ำท่วมต่อเนื่องอีก 1 วัน

พื้นที่ประสบอุทกภัย 6 อำเภอ ประกอบด้วยอำเภอดอนสัก อำเภอกาญจนดิษฐ์ อำเภอท่าฉาง อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี อำเภอไชยา และอำเภอวิภาวดี รวม 15 ตำบล 32 หมู่บ้าน ราษฎร์ได้รับผลกระทบ 159 ครัวเรือน ความเสียหายอยู่ระหว่างสำรวจ

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้ออกประกาศฉบับที่ 8 เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยและฝนตกหนักภาคใต้ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2561 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีน ยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ส่งผลกระทบต่อลักษณะคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย บริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานีและนราธิวาส ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง สำหรับในช่วงวันที่ 16 -17 ธันวาคม 2561 ภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส ให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ปริมาณฝนสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย

ศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี / รายงาน
# สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link