คณะกรรมการสมาร์ทซิตี้ กทม.!!บูรณาการภาครัฐ เอกชน รัฐวิสาหกิจ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการวิสามัญศึกษาแนวทางการพัฒนากรุงเทพมหานครเป็นเมืองอัจริยะ (Smart City) ครั้งที่ 6/2561

คณะกรรมการสมาร์ทซิตี้ กทม.!!บูรณาการภาครัฐ เอกชน รัฐวิสาหกิจ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการวิสามัญศึกษาแนวทางการพัฒนากรุงเทพมหานครเป็นเมืองอัจริยะ (Smart City) ครั้งที่ 6/2561

วันอังคารที่ 18 ธันวาคม 2561 เวลา 13.30 น .ณ ห้องประชุม ชั้น 8 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 โดยพล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล ประธานคณะกรรมการ smart city ของสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการ นายฐาวสุเหม เลิศสุรสีห์(พญาต่อ)นายกสมาคมสื่อมวลชน ดิจิทัล/บรรณาธิการบริหาร นสพ.เซเว่นเดย์นิวส์/เซเว่นเดย์นิวส์ ออนไลน์,พล.ท.ไกรเทพ อนุศักดิ์(เสธ.แอ่น)อดีตผู้ทรงคุณวุฒิ สนง.ปลัดกระทรวงกลาโหม,นายนิธิโรจน์ แก้วรักษ์กมล(คมพญาข่าว)ปธ.บริหารสำนักข่าวสมาคมตำรวจ,นายกริชสุวรรณ ดีสุข(อ๊อฟไซด์)ผอ.สำนักข่าวสมาคมตำรวจ,นายประวิทย์ จุลวัฒนพงษ์,นายนันทวัฒน์ อิทธิพลกรวินท์,นายสิทธิชัย เจริญขจรกุล ในการประชุมครั้งที่ 6/2561 มีผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ในที่ประชุมมีเรื่องเพื่อพิจารณาดังนี้
1) การนำเสนอข้อมูลแบบบูรณาการ ซึ่งมีหน่วยงานดังนี้
-กระทรวงแรงงาน
การอพยพแรงงาน แรงงานต่างด้าว การขึ้นทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์
-กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
นำเสนอแผนยุทธศาสตร์การพัฒนากระทรวง กรม ให้สอดคล้องกับเมืองผู้สูงอายุ Smart People
-กระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม
นำเสนอข้อมูลแผนการขับเคลื่อน Smart City แห่งชาติกับ 10 เมืองหลักในประเทศที่ผลักดันให้เป็นเมืองสมาร์ทซิติ้ และ 3 เมืองต้นแบบที่เข้าประชุมร่วมกับต่างชาติ ตัวชี้วัดความสมาร์ททั้ง 7 ด้าน
-กองอำนวยการรักษาความั่นคงภายในราชอาณาจักร
การพิสูจน์ด้านอัตลักษณ์ของประชาชน นักท่องเที่ยว ตลอดจนความมั่นคงและปลอดภัยในการใช้วิทยุ คลื่นความถี่ การตรวจจับด้วยระบบดิจิทัล
-สำนักงานคณะกรรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด
ติดภารกิจไม่ได้เข้าร่วมประชุม

2) สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว นำเสนอข้อมูล โรงเรียน กีฬา และการท่องเที่ยว นำเสนอข้อมูลเรื่องโรงเรียน นำเสนอเรื่องการผลิตนักกีฬา ตอบรับ Smart People Smart Living ในการเป็นโรงเรียนที่ผลิตเด็กไปเป็นนักกีฬาชั้นนำของประเทศ แต่ยังขาดพื้นที่ที่ครบวงจรด้านการก่อสร้าง รร ศูนย์กีฬา ทั้งเรืาองการเป็นสถานศึกษาครบวงจรควบคู่กับการเป็นรร การกีฬา

ส่วนเรื่องวัฒนธรรมโครงการพัฒนาย่านประวัติศาสตร์และการสร้างสรรค์ของกรุงเทพมหานคร การมุ่งส่งเสริมให้คนในพื้นที่ด้วยตัวบุคคลเป็นผู้รับผิดชอบต่อตัวพื้นที่ ที่อาศัยอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวนั้น ๆ การจัดทำ Road Show ในและต่างประเทศ การสนับสนุนการจัดนิทรรศการ MICE

3) สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง นำเสนอแผนที่ เขตปทุมวัน พื้นที่เขตบางขุนเทียน และ แผนที่รวม 17 เขต นำเสนอโดยเจ้าหน้าที่จากสำนักผังเมือง เนื้อหาสาระเกี่ยวกับขอบเขตพื้นที่ กิจกรรมการใช้ประโยชน์ที่ดิน กิจกรรมการใช้ประโยชน์อาคาร จุดดึงดูด สถานที่สำคัญ เส้นทางคมนาคม และขนส่งมวลชน การสืบค้นข้อมูล และจัดเก็บข้อมูลด้วยระบบภูมิสารสนเทศ พรบ.ควบคุมอาคาร การพัฒนาเมืองควบคู่กับแผนชาติ แผน กทม.กฎหมายผังเมือง โครงการที่สำคัญที่กำลังเกิดขึ้น

ทีมข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link