มุกดาหาร ชาวหว้านใหญ่ กว่า 200 คนพร้อมใจรำขอพรองค์ปู่ศรีภุชงค์มุกดานาคราช

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 62 นายปิติณัช นิธิศธานี นายอำเภอหว้านใหญ่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่มแม่บ้าน และประชาชนชาวแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว พร้อมใจรำขอพรองค์ปู่ศรีภุชงค์มุกดานาคราช เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตนเอง และครอบครัวที่จะก้าวสู่ปีใหม่ ปี 62 จำนวนกว่า 200 คนเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ที่บริเวณลานแก่งกะเบา ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร
นายปิติณัช นิธิศธานี นายอำเภอหว้านใหญ่ กล่าวว่า ในวันนี้ที่บริเวณลานแก่งกะเบา ลานพญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช ชาวอำเภอหว้านใหญ่ และพุทธศาสนิกชน ได้มาร่วมกันรำขอพรองค์ปู่ศรีภุชงค์มุกดานาคราช เนื่องจากใกล้เทศกาลปีใหม่ สืบเนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยดีนักบริเวณหน้าลานองค์ปู่ ได้มีผู้มาขโมยตู้บริจาคไป ต่อมาได้ตู้คืนพร้อมเงินในตู้ ซึ่งสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ในฐานะพวกเราเป็นลูกหลานพ่อปู่ พวกเราน่าจะขอขมา และขอพรในช่วงนี้
นายปิติณัช นิธิศธานี กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ มีวันหยุดยาวหลายวัน อยากเชิญชวนพุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยว ได้เดินทางมากราบสักการะองค์ปู่ศรีภุชงค์มุกดานาคราช ซึ่งเป็นพญานาคสีเทา ฮินดู ที่ไม่เหมือนที่อื่น ตั้งอยู่บริเวณลานแก่งกะเบา นอกจากจะมาที่นี่แล้ว ยังมีพื้นที่ใกล้เคียงคือ โบส์ถคริส บ้านสองคอน ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย รวมไปถึงวัดพระธาตุพนม ระยะทางประมาณ 17 กิโลเมตร และเดินทางเข้าไปในเมืองมุกดาหารไม่ถึง 30 กิโลเมตร ถึงศาลปู่พญานาคใต้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ถัดไปก็เป็นพญานาคบนภูมโนรมย์ ซึ่งทั้ง 3-4 แห่งเป็นสถานที่เคารพศรัทธาของพี่น้องที่อาศัยในลุ่มแม่น้ำโขง ที่เชื่อมั่นในองค์พญานาค และความศรัทธามุ่งมั่นจะทำความดีต่อพุทธศาสนา และประเทศชาติต่อไป

กรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link