รองผวจ.ฯสุราษฎร์ธานีมอบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้บริหารสถานศึกษา อาจารย์ และนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานีและวิทยาลัยการอาชีพเวียงสระ

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2561 ณ ห้องศรีสุราษฎร์ ชั้น 2 ศาลกลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี นางแจ่มจิตร์ พูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานมอบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้บริหารสถานศึกษา อาจารย์ และนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานีและวิทยาลัยการอาชีพเวียงสระ พร้อมด้วยหัวส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นเกียรติในครั้งนี้ เพื่อเป็นการยกย่องแก่องค์กรและบุคคลซึ่งทำความดีและสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยและจังหวัดสุราษฎร์ธานี
รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี อำเภอเมือง และวิทยาลัยการอาชีพเวียงสระ อำเภอเวียงสระ ได้ส่งนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันการประกวดและจัดแสดงสิ่งประดิษฐ์นานาชาติ (Seoul International Invention Fair: SIIF 2018) ณ ศูนย์แสดงนิทรรศการ COEX กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ระหว่างวันที่ 6 – 9 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งมีนักศึกษาจากสถาบันอาชีวศึกษาทั้ง 2 แห่ง ได้รับรางวัล จำนวน 2 ราย คือนายคุณัชญ์พงษ์ เชาวน์แล่น นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี นำเสนอผลงานประดิษฐ์ อุปกรณ์ตัดสับปะรดในไร่ ได้รับรางวัลเหรียญทอง (Gold Prize) และรางวัลพิเศษ (Special Award) จากสาธารณรัฐจีน(ไต้หวัน) โดยมีนายชาญชัย แฮวอู เป็นอาจารย์ผู้ฝึกสอนและที่ปรึกษา และนายขจรศักดิ์ มีแก้ว นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพเวียงสระ นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์ ชุดควบคุมมอเตอร์ปั๊มน้ำประหยัดพลังงานสำหรับแปลงเพาะชำ ควบคุมระบบการทำงานโดยผ่านระบบสมาร์โฟน ได้รับรางวัลเหรียญเงิน (Silver Prize) และรางวัลพิเศษ (Special Award) จากสาธารณรัฐโปแลนด์ โดยมีนายณรงค์ หวังอีน และนายมนตรี เป็นอาจารย์ผู้ฝึกสอนและที่ปรึกษา.

ศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี / รายงาน
# สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link