ราชบุรี – “หงส์ขาว”มวยหญิงแถวหน้าของเมืองไทย ผูกคอตายกลางดึก

น้องแนน “หงส์ขาว” ม.ราชภัฎจอมบึง มวยหญิงแถวหน้าของเมืองไทย ผูกคอตายคาห้องพักช่วงกลางดึก ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี เผยพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เล็ก คาดเครียดปัญหาส่วนตัว

เวลา 11.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. เกิดเหตุสลดใจ น้องแนน “หงส์ขาว” ม.ราชภัฎจอมบึง นักมวยหญิงชื่อดัง แชมป์ WMO ประเทศไทย World Must Thai Organization 2018 รุ่น 51 kg. ผูกคอตายในหอพัก เลขที่ 194/2 หมุ่ 5 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี โดย พ.ต.อ.อภิชาติ พุทธบุญ ผู้กำกับการ สภ.เมืองราชบุรี กล่าวว่า… ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง และตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อเวลา 23.30 น. ของวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.วินัย ลายละเอียด พนักงานสอบสวน ไปตรวจสอบ ซึ่งก็พบว่าหญิงคนดังกล่าวนั้นใช้เชือกไนล่อนผูกคอติดกับขอบประตูห้องพักด้านหลัง ในลักษณะท่ายืน โดยใช้เก้าอี้ต่อขาขึ้นไป ภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบแต่เพียงขวดเหล้า ที่ยังมีเหล้าเหลืออยู่ครึ่งขวด ทราบชื่อต่อมาคือนางสาวนิติยาภรณ์ ศรีไสล หรือ แนน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 3 ต.สะอาดสมบูรณ์ อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด และเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชามวยไทยศึกษา ของมหาวิทยาลัยราชภัฎจอมบึง จ.ราชบุรี เป็นนักมวยชื่อดังของมหาวิทยาลัยฯ ใช้ชื่อในวงการมวยว่า หงส์ขาว ม.ราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง ต่อยมาหลายเวที เคยเป็นแชมป์ WMO ประเทศไทย World Must Thai Organization 2018 รุ่น 51 kg.

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้นั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนข้างห้องที่เรียนด้วยกันในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับ จนรุ่งเช้าของวันที่ 17 ธ.ค. เพื่อนที่ดื่มเหล้าด้วยกันก็มาเคาะประตูเรียกเพื่อจะไปเรียนด้วยกัน แต่ไม่มีเสียงตอบ และก่อนที่จะมาพบศพเพื่อนก็มาเคาะประตูเรียกอีกครั้งแต่ไม่มีเสียงตอบ จึงได้ไปขอกุญแจสำรองจากเจ้าของหอพักมาเปิดห้องดูก็พบว่าเป็นศพไปแล้ว เบื้องต้นคาดว่าจะเกิดจากอาการเครียดปัญหาส่วนตัว ประกอบกับดื่มเหล้าเข้าไปทำให้ตัดสินใจคิดสั้นดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานและได้ติดต่อให้ญาติมาทำการรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ทางด้าน ดร.ชาญชัย ยมดิษฐ์ นายกสมาคมมวยไทยศึกษามวยไทยนานาชาติ และประธานหลักสูตรปริญญาเอกมวยไทย มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง กล่าวถึงการสูญเสียชีวิตบุคลากรด้านการมวยไทยไปอีกคนหนึ่งที่ได้เคยสร้างชื่อเสียงแก่วงการมวยไทยระดับมหาวิทยาลัยและระดับประเทศ โดย หงส์ขาว ม.ราชภัฎจอมบึง เป็นเด็กมีนิสัยร่าเริง สนุกสนาน มีประวัติการชกมวยมาตั้งแต่วัยเด็ก พ่อ แม่ แยกทางกัน มีพี่น้อง 2 คน หงส์ขาวเป็นน้องคนเล็ก โดยฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี แต่มีความขยั่นหมั่นเพียรตั้งใจเรียนในวิชาเอกด้านมวยไทยศึกษา และยังหาเงินเรียนด้วยตัวเอง เคยเป็นนักกีฬาติดทีมชาติไทยชกมวยรุ่น 51 กิโลกรัม ได้รับรางวัลเหรียญเงินในกีฬาเอเชี่ยนบริชที่ประเทศเวียดนาม ได้รับเงินรางวัลจำนวน ห้าแสนบาท และนำมาใช้จ่ายในการเรียนที่ใกล้จบการศึกษาในปีสุดท้าย ช่วงระยะที่ผ่านมาประมาณปลายพฤศจิกายน ยังเคยขึ้นชกถ่ายทอดสดที่สนามเวทีมวยภายในห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง รุ่นฟลายเวท 52 กิโลกรัม สามารถป้องกันแชมป์โลก WBO ไว้ได้ ซึ่งการชกแต่ละครั้งส่วนใหญ่จะมีค่าตัวครั้งประมาณ 20,000- 30,000 บาท และยังเคยเดินทางไปชิงแชมป์ที่ต่างประเทศมาแล้วครั้งหนึ่ง จึงถือเป็นความสูญเสียนักมวยมือ 1 ของวงการมวยไทย มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง ที่เป็นความหวังและเป็นอนาคตของทางมหาวิทยาลัยไป ซึ่งคาดว่าเด็กคนนี้จะมีโอกาสดีที่จะได้เดินทางไปสร้างชื่อเสียงให้กับวงการมวยในต่างประเทศ

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link