กรมการปกครองจัดสัมมนาคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วราชอาณาจักร ประจำปี พ.ศ.2562

กรมการปกครองจัดสัมมนาคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วราชอาณาจักร ประจำปี พ.ศ.2562

วันที่ 18 ธันวาคม 2561 ณ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพฯ ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาตามโครงการสัมมนาคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วราชอาณาจักร ประจำปี พ.ศ.2562
ในโอกาสนี้ อธิบดีกรมการปกครอง ได้มอบแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ให้แก่คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด จำนวน 84 คน ที่เข้าสัมมนา โดย นายสมชัย เลิศประสิทธิพันธ์ ผู้อำนวยการ กองส่งเสริมองค์กรศาสนาอิสลามและกิาการฮัจย์ กล่าวรายงาน

อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวว่า ภายใต้อำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการปกครอง มีหน้าที่สนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการอิสลามทุกระดับ จะพยายามสร้างเสริมองค์ความรู้ให้กับคณะกรรมการอิสลามทุกระดับ เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาองค์กร ชุมชน และสังคม

กรรมการอิสลามประจำจังหวัด มีภาระหน้าที่อย่างสำคัญ ในการดูแลพี่น้องชาวไทยผู้นับถือศาสนาอิสลาม จึงต้องมีความเสียสละ ยึดมั่นในคำสอนของศาสนา และเป็นแบบอย่างที่ดีในการประพฤติปฏิบัติตนตามหลักการทางศาสนา ในส่วนของข้อเสนอแนะต่างๆ ก็จะได้รวบรวมข้อมูลและข้อเท็จจริง เพื่อนำเสนอต่อผู้บริหารระดับสูง เพื่อกำหนดนโยบายต่อไป อาทิเช่น เรื่องค่าตอบแทนของผู้นำทางศาสนา ก็ส่งข้อมูลต่างๆ ไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบการพิจารณาแล้ว

อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวเพิ่มเติม กรณีกรมการปกครองได้รับมอบภารกิจด้านการส่งเสริมกิจการฮัจย์มาเป็นปีที่ 3 แล้ว แม้ว่าในปีแรกจะรับโอนมาระหว่างการดำเนินการ ทำให้เกิดปัญหาอุปสรรค แต่ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี คาดว่าในปีต่อๆ ก็จะดำเนินการปรับปรุงและพัฒนากระบวนการในการบริหารจัดการให้เป็นระบบมากขึ้น เพื่อลดปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการ และให้ผู้แสวงบุญได้ไปประกอบพิธีฮัจย์ด้วยความสะดวก ปลอดภัย และสมบูรณ์ตามหลักการของศาสนา ซึ่งก็ต้องด้วยความร่วมมือของทุกฝ่าย รวมทั้งผู้นำทางศาสนาด้วย

ที่มาข่าวกรมการปกครอง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link