ราชบุรี  – พ่อแม่ติดใจ“น้องแนน หงส์ขาว” ถูกฆาตกรรม

ราชบุรี – พ่อแม่ติดใจ“น้องแนน หงส์ขาว” ถูกฆาตกรรม

พ่อแม่ติดใจถูกฆาตกรรม “หงส์ขาว”ม.ราชภัฎจอมบึง หรือ นางสาวนิติยาภรณ์ ศรีไสล หรือ แนน อายุ 22 ปี นักมวยหญิงชื่อดัง ผูกคอตายคาห้องพัก ช่วงกลางดึก ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังดูบาดแผลแล้วพบมีพิรุธหลายอย่าง

วันที่ 18 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. นายสุริยันต์ ศรีไสล อายุ 51 ปี พร้อมด้วย นางกิ่งแก้ว ศรีไสล อายุ 48 ปี สองสามีภรรยา พ่อแม่ของนางสาวนิติยาภรณ์ ศรีไสล หรือ น้องแนน อายุ 22 ปีนักศึกษาชั้นปีที่ 4 เอกมวยไทยศึกษา ที่รู้จักกันในฉายา “หงส์ขาว ม.ราชภัฎจอมบึง” เป็นนักมวยดังของมหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง จ.ราชบุรี ได้เดินทางมารับศพลูกสาวที่ผูกคอเสียชีวิตอยู่กับประตูห้องพักภายในห้องเช่า เลขที่ 194/ 2 หมู่ 5 ต.ดอนตะโก อ.เมือง เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ศูนย์นิติเวชโรงพยาบาลราชบุรี เพื่อเตรียมนำศพลูกสาวกลับไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดร้อยเอ็ด แต่ก็ต้องสะดุดระงับนำศพออกชั่วครามเมื่อเจอศพลูกสาวมีพิรุธหลายอย่าง จึงติดใจว่าน่าจะเป็นการถูกฆาตกรรม

ทั้งนี้ นายสุริยันต์ ศรีไสล(บิดาน้องแนน) อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 3 ต.สะอาดสมบูรณ์ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า.. ตอนแรกที่มาถึงโรงพยาบาลไม่คิดว่าลูกจะถูกฆาตกรรม หมอได้สอบถามว่าติดใจอะไรมั๊ย ตนเองบอกว่าไม่ติดใจ เพราะตอนนั้นยังไม่ได้ดูรูปภาพ แต่พอหมอนำรูปภาพออกมาให้ดู จึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปเก็บไว้พบเห็นบาดแผลที่คอลูกสาวผิดปกติ ช่วงก่อนหน้านี้มีผู้ชายมาติดพันลูกอยู่ด้วย โดยได้ขอดูภาพจากโทรศัพท์มือถือของเพื่อนชายของลูกสาวก็รู้สึกติดใจมากขึ้น ประกอบกับภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ตนเองได้นำโทรศัพท์มาถ่ายภาพจากโทรศัพท์เพื่อจะขอดูรูปให้ชัดเจนมากขึ้น

หลังดูรูปแล้วรู้สึกติดใจการตายมากเพราะรอยรัดที่บริเวณลำคออยู่ต่ำมาก แต่เชือกรัดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเอามาให้ดูนั้นเป็นลักษณะคล้ายเชือกร่มอยู่ที่สูง แต่ช่วงที่เป็นรอยกลับอยู่ต่ำกว่า คล้ายกับคนนอนหลับแล้วเอาเชือกมาดึงรัดคอด้านหลังให้ขาดใจตายที่ลำคอเป็นร่องรอยเหมือน 2 เส้น ส่วนโต๊ะเก้าอี้ที่ใช้ยืนเตี้ยในที่เกิดเหตุใกล้เท้าลูกสาวก็ไม่ได้ไปไกล ซึ่งตามปกติถ้าใช้เท้ายันจะต้องไปไกลกว่านี้ แต่ที่เห็นกลับตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับเท้าลูกสาวอยู่ในสภาพที่สวยงามเหมือนไม่มีการขยับ จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยให้ความยุติธรรมกับการตายของลูกสาว

โดยรู้สึกติดใจอยู่ 2 ประเด็น คือช่วงที่อยู่โรงเรียนไปฝึกสอนใหม่ ๆ มีคนมาเกาะแกะติดพันชอบพออยู่ มีอายุมากรุ่นราวคราวเดียวกับตนเอง ผู้ชายคนดังกล่าวเคยเรียกลูกสาวไปคุย และยังทักบอกว่าลูกสาวดวงไม่ดี มีเคราะห์จะพาไปหาพระเพื่อให้ช่วยสะเดาะเคราะห์ให้ โดยผู้ชายที่อายุมากคนนั้นจะเป็นคนพาไปเองไม่ต้องบอกใคร ตนเองก็ได้บอกลูกไปว่าให้ไปแจ้งความไว้ แต่ไม่รู้ว่าลูกสาวได้ไปแจ้งความไว้หรือเปล่า ล่าสุดได้พูดคุยกับลูกสาวเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่แล้ว ซึ่งลูกสาวก็พูดเล่าให้ตนเองและภรรยาฟังด้วย ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร

ด้านนางกิ่งแก้ว ศรีไสล(มารดาน้องแนน) เปิดเผยว่า.. สุดท้ายเมื่อ 2 วันก่อน คุยกันทางไลน์โทรศัพท์กับลูกสาว บอกว่าอยากได้รถยนต์เก๋ง และจะซื้อรถให้โดยใช้เป็นชื่อของแม่ จะผ่อนให้แม่เอง ไม่ได้มีปัญหาด้านครอบครัว มีการพูดทำนองว่าเรียนจบแล้วก็อยากให้แม่สบายพูดอยู่แต่ว่าจะซื้อรถยนต์และบ้านให้แม่อยู่สบาย แต่คุยไปคุยมาขอซื้อรถให้แม่ก่อน ส่วนบ้านเอาไว้ทีหลัง นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงความรู้สึกน้อยใจคนที่อยู่ในหัวใจของเขาด้วย ช่วงที่มีการเรียนการสอนจะมีเรื่องไม่สบายใจและมาปรึกษาแม่ จึงบอกไปว่าอย่าไปวุ่นวายให้ระวังตัว แต่คนที่จะอยู่กับน้องแนนเสมอ คือ เพื่อนที่มีชื่อเล่นว่า แบ็ก คนนี้จะรู้ดี เพราะแม่ไว้ใจเขา ซึ่งเขาก็มีแฟนอยู่แล้ว มีอะไรก็เคยฝากช่วยดูแลน้องแนนด้วย เพราะเพื่อนๆ มีแต่ผู้ชายจะเล่นกับใครก็ยุ่งยากกับเขาไปหมด รู้สึกติดใจการตาย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบตายของลูกสาวด้วย

ดร.ชาญชัย ยมดิษฐ์ นายกสมาคมมวยไทยศึกษามวยไทยนานาชาติ และประธานหลักสูตรปริญญาเอกมวยไทย มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง กล่าวว่า น้องแนนเริ่มฝึกมวยมาจากพ่อที่เป็นเจ้าของค่ายมวยชื่อ ส.สายยันต์ จ.ร้อยเอ็ด ชกมวยมาแต่เด็กๆแถวอีสาน มาประสบความสำเร็จเมื่อมาขึ้นชกกีฬาอาชีวะเกมส์ ได้ครองแชมป์ 3 ปีซ้อน เป็นนักมวยยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อน ประวัติการชกเป็นนักกีฬาแห่งชาติ และขึ้นชกแถวบ้านด้วยความที่พ่อเป็นเจ้าของค่ายมวยก็ตระเวนชกไปเรื่อยๆ หลังจบ ปวช. พ่อน้องแนนเห็นว่าทางมหาวิทยาราชภัฎหมู่บ้านจอมบึงส่งเสริมมวยไทยจึงพาลูกมาฝากตนเองให้เรียนมวย เมื่อ 4 ปีที่แล้ว น้องแนนขึ้นชกได้มีโอกาสรับใช้ชาติในการติดทีมชาติเป็นนักมวยหญิง มวยไทยสมัครเล่นทีมชาติไทย น้ำหนัก 51กิโลกรัม แข่งกีฬาเอเชี่ยนบริชที่ประเทศเวียดนามคว้าเหรียญเงินมาครอง มีโอกาสชิงแชมป์โลกของ WBO ที่ จ.มหาสารคาม ชกกับชาวฝรั่ง ก็ชนะได้แชมป์โลก และมาป้องกันแชมป์เมื่อเร็วๆนี้ที่ห้างสรรพสินค้ามาบุญครองก็ชนะยังเป็นแชมป์อยู่ในปัจจุบัน นิสัยน่ารัก ร่าเริง เคารพครูบาอาจารย์ ภูมิใจในตัวเด็กคนนี้มาก เตรียมปั้นจะนำไปเป็นอาจารย์สอนมวยไทยที่ต่างประเทศ ช่วงที่ผ่านมาได้ส่งตัวไปฮ่องกงมา 2 เดือน หลังจบปริญญาตรีคิดว่าจะส่งตัวไปที่ประเทศจีน เพราะจีนเป็นตลาดใหญ่ที่ได้เคยส่งเด็กจบปริญญาตรีไปอยู่ที่นั่นหลายคน มีการพูดคุยเรื่องอนาคตกันด้วย น้องแนนบอกว่าอยากไปอยู่จีน แต่ขอเรียนให้จบก่อน

ส่วนฉายา “ หงส์ขาว ” นั้น เป็นฉายาที่พ่อของน้องแนนตั้งขึ้นมา ที่ชกในช่วงนั้นที่อีสาน พอมาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง ก็เลยใช้ ฉายาใหม่ว่า “หงส์ขาว ม.ราชภัฎจอมบึง ตอนนี้ได้มีการนำเงินของคณะอาจารย์หลายคนร่วมกันทำบุญไปกับพ่อของน้องแนนจำนวนหนึ่ง ส่วนวันเผาคาดว่าน่าจะเป็นวันเสาร์ที่จะถึงนี้หากไม่มีกำหนดเปลี่ยนแปลง จะมีคณะอาจารย์ไปร่วมพิธีด้วย จึงถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการมวยไทย และของมหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง และวิทยาลัยมวยไทยและชาวราชบุรี ต้องมาจบชีวิตลงก่อนวัยอันควรแค่อายุเพียง 22 ปี ซึ่งยังมีโอกาสช่วยเหลือทำเพื่อสังคมประเทศชาติอีกมาก

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่พ่อแม่น้องแนน ได้ติดใจการเสียชีวิตของน้องแนน และได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองราชบุรี เพื่อขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ดำเนินการสอบสวนใหม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ได้รับเรื่องและได้ดำเนินการส่งศพน้องแนน ไปยังสถาบันศูนย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจสอบการเสียชีวิตอย่างแน่ชัดอีกครั้ง และลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานการเสียชีวิตอย่างแน่ชัด ทั้งในห้องพักที่เกิดเหตุรวมถึงหาพยานหลักฐานอื่นๆ อย่างละเอียดอีกครั้ง

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link