สน.แสมดำจับกุมผู้ต้องหาคาด่านตรวจป้องกันอาชญากรรม

วันที่ 18 ธันวาคม 2561 เวลา 22.50 น.
ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.สำเริง ผลรอด ผกก.สน.แสมดำ พ.ต.ท.วิชยานนท์ เอกตาแสง รอง.ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.ศิวัช พุ่มนุ่ม สวป.ฯ
เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมประกอบด้วย ร.ต.อ.บุญฤทธิ์ มีเงิน ร.ต.อ.ชำนาญ ชำนาญเรือ ร.ต.อ.เอกภพ ทองขาว รอง สวป.สน.แสมดำ พร้อมด้วย ด.ต.เกรียงศักดิ์ คงแจ่ม ด.ต.สวัสดิ์ ปะจะนัง ด.ต.สมพร อินทรศร ส.ต.ท.ณัฐพร ศรีวิเศษ ส.ต.ต.วิรัญ ชัยบุรีโอภาส ส.ต.ต.ณัฐภัทร คงกระพันธ์

จับกุมผู้ต้องหา นายทินภัทร จันทจร อายุ 17 ปี ที่อยู่ 773 ถนนพรหมราษฎร์ แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร

สถานที่จับกุม บริเวณจุดตั้งด่านป้องกันอาชญากรรมถนนพรหมราษฎร์ตัดซอยเอกชัย 131(ถนนพรมแดน) แขวงบางบอนใต้ เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาบ้า)ชนิดเม็ดสีส้ม ลักษณะกลมแบน ด้านหนึ่งผิวเรียบ อีกด้านมีอักษร WY จำนวน 398 เม็ด

โดยกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” เหตุในการจับ ผู้ถูกจับได้กระทำความผิดซึ่งหน้า ดังบัญญัติไว้ในประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 80

พฤติการณ์ในการจับกุม วันนี้วันที่ 18 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 22.50 น. ขณะเจ้าพนักงานตำรวจผู้จับกุมได้ตั้งจุดตรวจป้องกันอาชญากรรมช่วงเทศกาลก่อนปีใหม่ ตามแผนของกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ตั้งแต่เวลา 22.00 – 24.00 น. บริเวณถนนพรมราษฎร์ตัดถนนเอกชัย 131 แขวงบางบอนใต้ เขตบางบอน กรุงเทพฯ ขณะเจ้าพนักงานชุดจับกุมตั้งจุดตรวจอยู่พบนายทินภัทร จันทจร (ทราบชื่อภายหลังการจับกุม) เป็นผู้ขบขี่รถจักยานยนต์ ยี่ห้อ ซูซูกิ รุ่น โชว์กัน สี ดำ-แดง ทะเบียน สงป 226 กทม. ด้วยความเร็ว มีอาการพิรุธว่ามีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่กับตัว เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงสั่งให้หยุดรถคันดังกล่าว และขออนุญาตทำการตรวจค้น ก่อนทำการตรวจค้น เจ้าพนักงานตำรวจได้แสดงความบริสุทธิใจให้นาย ทินภัทร จันทจร ดูจนเป็นที่พอใจ ณ สถานที่ตรวจค้นได้มีแสงสว่างส่องทางสาธารณะและไฟฉายเจ้าพนักงานตำรวจเป็นการเพียงพอที่จะเห็นความผิด จึงทำการตรวจค้นแต่ นายทินภัทร จันทจร ได้หยิบถุงยาบ้าที่อยู่ในกระเป๋าคาดเอวแบบผ้า สีเขียว ส่งให้ ร.ต.อ.ชำนาญ ชำนาญเรือ ซึ่งอยู่ต่อหน้าผู้ร่วมทำการจับกุม จึงทำการยึดไว้เป็นของกลาง สอบถามนาย ทินภัทร จันทจร รับว่ายาบ้าเป็นของตนเองจริง ผู้ต้องหาเอาไปส่งให้ลูกค้าที่หน้าเซเว่นฐานเทคโนโลยี แขวงบางบอนใต้ เขตบางบอนใต้ กรุงเทพมหานคร จึงแจ้งแก่ผู้ถูกจับว่าเขาต้องถูกจับ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า”มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาบ้า)หรือเมทแอมเฟตามีน ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและแจ้งสิทธิของผู้ถูกจับให้ทราบแล้ว และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาทำบันทึกการจับกุมที่ สน.แสมดำ ส่งพนักงานสอบสวน สน.แสมดำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร พ.ต.ต.สุภาพ เจริญ สวป.สน.แสมดำ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link