“ผู้เสียหาย เข้าร้องตำรวจกองปราบถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อสินค้าแบรนด์เนม มูลค่าเสียหายร่วมกว่าล้านบาท!!

“ผู้เสียหาย เข้าร้องตำรวจกองปราบถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อสินค้าแบรนด์เนม มูลค่าเสียหายร่วมกว่าล้านบาท!!

เวลา 13:30 น.(วันที่ 20 ธันวาคม 2561)กลุ่มผู้เสียหาย กรณีถูกมิจฉาชีพฉ้อโกง หลอกลวงขายสินค้าแบรนด์เนม แต่ไม่ได้รับสินค้าภายหลังการโอนเงิน เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปราม โดยได้นำหลักฐานการโอนเงิน และ ข้อความสนทนา ในเฟสบุ๊ค ไลน์ มามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับนางสาวปนัดดา วรรณวัฒนา และ นายเสกสรร แสงรุ่ง

นางสาวธัญพร วรประมีป หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองติดตามอินสตราแกรมขายสินค้าแบรนด์เนม กระทั่งเดือนกันยายนได้สั่งซื้อสินค้าจากกลุ่มผู้ต้องหาที่โพสต์โฆษณาขายสินค้าแบรนด์เนมลดราคาประมาณ 20% จึงแอดไลน์ไปพูดคุยกับเจ้าของเพจ หลังจากตกลงราคาแล้วเสร็จก็ได้โอนเงิน แต่ไม่ได้รับสินค้า เมื่อมีการทวงถามผู้ต้องหาก็จะบ่ายเบี่ยง เช่น สินค้าถูกส่งไปผิดจังหวัด และ ขอทยอยคืนเงินให้กับผู้เสียหาย

ต่อมาเห็นว่ามีผู้เสียหายรายอื่นๆที่ถูกระทำในลักษณะเดียวกันจึงรวมกลุ่มแลกเปลี่ยนข้อมูล จึงพบว่าผู้ต้องหาได้ไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันไม่น้อยกว่า 20 ราย บางรายเสียเงินไปรวมกว่า 1 ล้านบาท บางรายยังถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนโดยการโอนเงินให้กับผู้ต้องหาอ้างว่าจะนำไปซื้อสินค้าขายต่อแลกกับผลกำไร ขณะที่บางคนเมื่อสั่งสินค้าไปแล้วก็ได้รับสินค้าปลอมมาทุกครั้ง

ผู้เสียหายหลายคนจึงทยอยเข้าแจ้งความกับตำรวจ บางคดีศาลมีหมายเรียกให้ผู้ต้องหาเข้าพบแต่ผู้ต้องหาก็ไม่เคยไปรายงานตัว และไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหารายนี้ได้อีก

ทั้งนี้ที่ผ่านมาการติดต่อซื้อขายสินค้ากับผู้ต้องหานั้น ผู้ต้องหาได้ใช้เอกสารจริง ทั้งบัตรประชาชน และ บัญชีธนาคาร เพื่อให้ผู้เสียหายมั่นใจว่าไม่ถูกหลอกมาโดยตลอด นอกจากนี้เคยตรวจสอบย้อนหลังตามสื่อโซเชียล ก็ไม่พบข้อมูลว่าฉ้อโกง กระทั่งในระยะหลังมานี้เริ่มพบมีการเบี้ยวนัดส่งสินค้า

ส่วนที่ตัดสินใจมาแจ้งความที่กองปราบเนื่องจากผู้เสียหายบางรายไม่สะดวกเดินทาง บางรายอยู่ต่างประเทศ อีกทั้งเห็นว่าผู้ต้องหาแม้จะถูกแจ้งความดำเนินคดีแต่ก็ยังคงหลอกลวงผู้เสียหายรายอื่นที่ยังไม่ทราบเรื่องตนจึงอยากดำดนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้เพื่อไม่ให้กระทำความผิดกับผู้เสียหายรายอื่นอีก เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกองปราบก็ได้รับเรื่องคดีข้อุ้เสียหายไว้เพื่อตรวจสอบและดำเนินคดีต่อไป.

ทีมข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link