สระบุรี..ผบก.ภ.จว.สระบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดี5รุมโทรมเด็กหญิง12ปี

สระบุรี..ผบก.ภ.จว.สระบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดี5รุมโทรมเด็กหญิง12ปี
วันที่ 20 ธ.ค.61 เวลา 14.30 น. ที่สภ.เมืองสระบุรี พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า ในวันนี้ “เติ้ล” ผู้ต้องหาอีกรายได้เดินทางเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในขณะนี้ยืนยันได้ว่าผู้ต้องหามีทั้งหมด 5 คน ตามที่ทางตร.แถลง และมีการแจ้งข้อหาครบถ้วนทุกคนแล้ว เพราะพยานหลักฐานครบถ้วนและผู้ต้องหาทั้ง 5 คนก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี ขณะนี้ได้นำส่งสถานพินิจเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางท่าของผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คน ไม่มีทางท่าสลดแต่อย่างใด ทั้งนี้ตนไม่ขอเปิดเผยว่ามีข้อหาอะไรบ้าง เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ตนไม่อยากให้เป็นข่าวไปมากกว่านี้ เพราะจะเป็นการตอกย้ำความรู้สึกเจ็บช้ำต่อเหยื่อได้ ตนบอกได้แค่ว่าการกระทำช่ำเราเด็กที่อายุต่ำกว่า 12 ปีนั้นมีโทษหนักแน่นอน ส่วนข้อมูลที่ทางพ่อผู้เสียหายได้นำมาให้นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังนำมาสอบสวนต่อไป อย่างในวันนี้ตามที่พ่อของน้องอายุ 12 ปี บอกว่าเหยื่อถูกข่มขืนรายที่ 2 ซึ่งอายุ 15 ปีนั้น ขณะนี้พ่อแม่ได้พาน้องมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ขณะนี้กำลังร่วมกันสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา และอัยการ ต้องรอดูผลการสอบสวนอีกที่ว่าน้องวัย 15 ปีนี้ จะเป็นเหยื่อรายใหม่ หรือเป็นนกต่อ ถ้าการสอบสวนแล้วเป็นนกต่อ ก็จะมีการดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

พล.ต.ต.สมหมาย เปิดเผยต่อว่า ส่วนเรื่องที่พ่อครางแคลงใจเรื่องที่ในตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ไม่รับเรื่องดำเนินคดีนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการสอบสวนในเรื่องนี้ ส่วนเรื่องที่พ่อของน้องมีการเรียกรับบริจาคทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวเสมอ เพราะเท่านี้ตนทราบมาพ่อน้องไม่ได้อยู่กับน้อง น้องอยู่กับคุณยาย ซึ่งสภาพครอบครัวของน้องก็ค่อนข้างลำบาก
พล.ต.ต.สมหมาย เปิดเผยต่อว่า ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าผู้ที่กระทำผิดจะต้องได้รับโทษอย่างแน่นอน หรือถ้าสามารถขยายผลผู้กระทำความผิด จากผู้ต้องหาทั้ง 5 คนที่ถูกดำเนินคดีไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการให้ถึงที่สุดเช่นกัน อย่างก่อนหน้าได้มีการนำเจ้าของร้านเกรช ทุกอย่าง 10 บาท มาทำการสอบปากคำแล้วถ้าเห็นความผิด ก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเช่นกัน ในตอนนี้ตนห่วงเรื่องสภาพจิตใจของน้องวัย 12 ขวบมากกว่า “ ต้องยอมรับว่าตอนนี้จิตใจของน้องย่ำแย่มาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้แวะเวียนให้ความช่วยเหลือไปแล้ว ส่วนเรื่องการรักษาพยาบาลและการเยียวยาจิตใจของน้อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังดูแลเหมือนเสมอ เบื้องต้นตอนนี้มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานอื่นพยายามเข้าไปช่วยเหลือ และเยียวยาน้อง แต่น้องก็ปฏิกิริยาต่อต้าน ซึ่งตนก็ห่วงในเรื่องนี้ ตนจึงไม่ค่อยอยากให้เป็นข่าวไปมากว่านี้ “ ผบก.ภ.จว.สระบุรีกล่าวปิดท้าย

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link