ชัยภูมิวัยรุ่นยกพวกปาก้อนหินและขวดใส่วัยรุ่นที่กลับจากเที่ยวงานคอนเสิร์ต เจอยิงสวนดับ 1 ราย

ชัยภูมิวัยรุ่นยกพวกปาก้อนหินและขวดใส่วัยรุ่นที่กลับจากเที่ยวงานคอนเสิร์ต เจอยิงสวนดับ 1 ราย

วันนี้เมื่อเวลา12.00น. วันที่22ธ.ค.61 พ.ต.อ. อธิวัฒน์ วีรจรัสรุจน์ ผกก.สภ.วังตtgSj อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้มอบหมายให้พ.ต.ท. ประมวล อาจ เวชน์ รอง ผกก. สภ.วังตะเฆ่ พร้อมเจ้าหน้าทีชุดสืบสวน ลงพื้นที่ติดตามผู้ก่อเหตุยิงกันในพื้นที่ตำบลวังตะเฆ่ หลังได้รับทราบรายงาน จาก ร.ต.อ. วีรพล อนุอัน รองสว.สอบสวน สภ.วังตะเฆ่ ซึ่งได้รับแจ้งจากศูนย์ วิทยุ 191 ว่ามีเหตุวัยรุ่นใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ที่บริเวณ ที่ทำการองการบริหารส่วนตำบลวังตะเฆ่ ส่วนคนเจ็บเจ้าหน้ากู้ชีพได้นำตัวส่งรพ.หนองบวระเหวไปก่อนหน้านี้แล้ว หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชัน
ต่อมา พ.ต.ท. ประมวล อาจ เวชน์ รอง ผกก. สภ.วังตะเฆ่ พร้อมเจ้าหน้าทีชุดสืบสวน ลงพื้นที่เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดและสอบสวนหาข้อมูลจนทราบตัวผู้ก่อเหตุเร่งติดตามอย่างกระชั้นชิดจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายอาทิตย์ แผลติตะ อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 488 หมู่ 16 บ้านศรีสง่า ตำบลวังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิและมี นายภูชิต ภักดีอายุ 18 ปีบ้านเลขที่ 22 หมู่ 2 บ้านวังกะทะ ตำบลวังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ซึ่งได้หลบซ่อนตัวในหมู่บ้านต่อมาทนแรงกดดันของเจ้าหน้าที่ไม่ไหวจึงได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่เพราะจำนนต่อหลักฐานต่างๆ
ซึ่งพ.ต.ท. ประมวล อาจ เวชน์ รอง ผกก. สภ.วังตะเฆ่พร้อมด้วยจาก ร.ต.อ. วีรพล อนุอัน รองสว.สอบสวน สภ.วังตะเฆ่ ได้ทำการสอบสวน นายอาทิตย์ แผลติตะ อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 488 หมู่ 16 บ้านศรีสง่า ตำบลวังตะเฆ่ได้ให้การว่าตนได้ขับรถฮอนด้าเวฟ 110 สีแดง โดย มี นายภูชิต ภักดีอายุ 18 ปีบ้านเลขที่ 22 หมู่ 2 บ้านวังกะทะ ตำบลวังตะเฆ่ เป็นคนซ้อยท้าย พากันขับรถมาจากเที่ยวงานดูงานคอนเสริตเปิดวิก ที่บริเวณลานตลาดนัดบ้านท่าโป่ง กับเพื่อนๆที่ขับตามกันมาประมาณ4-5คัน ขณะ ขับรถกลับบ้าน มาถึงบริเวณ หน้าที่ทำการ อบต.วังตะเฆ่ ก็ได้มีวัยรุ่น อยู่กลุ่ม 1 รวมตัวกัน อยู่ที่ด้านหน้า อบต ซึ่งได้นำ ก้อนหินและขวด ขว้างปาใส่ กลุ่มของตนเอง ขณะนั้น นายภูชิตนั้นซึ่งเป็นผู้ซ้อนท้ายรถ มาด้วยเห็นท่าไม่ดีจึงได้ ชักปืนปากกา ที่เตรียมติดตัวมาด้วย ได้ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ปืนปากกา บรรจุกระสุนขนาดจุด 38 ยิงใส่ ผู้ บาดเจ็บ 1 นัด ยิงสวนเข้าไปใส่กลุ่ม วัยรุ่นดังกล่าวหลังเกิดเหตุก็ได้ขับรถกลับมาบ้าน และก็ได้นำปืนไปฝากไว้ที่เพื่อนอีกคนในหมู่บ้านใกล้เคียงไว้ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1ราย ทราบชื่อนายอธิวัฒน์ ฮะสูงเนิน อายุ15ปี บ้านเลขที่113 หมู่ 6 บ้านหัวสะพาน ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้รับบาดเจ็บ จากการถูกยิงที่ ศีรษะด้านซ้ายซึ่งได้เข้ารับการรักษาตัวที่รพ.ชัยภูมิต่อมาทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงถึงแก่ความตาย ในเวลาต่อมา
ซึ่งขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนก็ได้นำนายภูชิต ภักดี ไปติตามหาของกลางคือปืนที่ใช้ยิงที่นำไปฝากเพื่อไว้เพื่อรวบรวมทำสำนวนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำ จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link