ปราจีนบุรี  _ ช้างแตกโขลงบุกกินพืชไร่ชาวบ้าน

ปราจีนบุรี _ ช้างแตกโขลงบุกกินพืชไร่ชาวบ้าน
ครอบครัวช้างแตกโขลงจาก อ่างฤาไน บุกกินพืชไร่ของชาวบ้านเสียหาย นายอำเภอ นายก อบต.และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ต้องระดมกำลังผลักดันให้คืนถิ่น
หลังมีช้างแม่ลูกรวม 3 ตัว แตกโขลงจากเขาอ่างฤาไน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เข้าไปบุกกินและทำลายไร่มันสำปะหลังที่บ้านโคกสว่าง หมู่ 7 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จนได้รับความเสียหาย ซึ่งชาวบ้านเองก็กลัวว่าช้างจะทำร้าย จึงร้องเรียนไปที่นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ให้ช่วยเหลือผลักดันช้างออกจากไร่ ซึ่งภายหลังรับการร้องเรียนนายวัลลพ จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ป่าไม้จากเขาอ่างฤาไนพร้อมจัดกำลัง อส.ร่วมในการผลักดันช้าง โดยมีชาวบ้านบางส่วนเดินไปไปกับชุดป่าไม้ เจ้าหน้าที่ขอดำเนินการในช่วงเย็นเพื่อไม่ให้ช้างเครียดในระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่พยายามใข้ระเบิดปิงปองขว้างเพื่อให้ช้างรวมกลุ่มเมื่อถึงเวลาประมาณ 4 โมงเย็น จึงเริ่มปฏิบัติการผลักดันช้างโดยการบังคับให้เดินย้อนกลับเส้นทางเดิมมุ่งหน้าพื้นที่เขาอ่างฤาไน ซึ่งคาดว่าในช่วงดึกคืนนี้ช้างทั้งหมดจะกลับไปรวมโขลง ล่าสุดช้างทั้ง สามตัวได้หันหัวมุ่งหน้าไปที่ หมู่ 8 ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งดำเนินการเพื่อให้ช้างกลับในคืนนี้ให้ได้
ขณะที่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบถพูกช้างทำลายพืชไร่เปิดเผยว่า ช้างทั้งสามตัวมาถึงหมู่บ้านเมื่อช่วงสามทุ่มคืนที่ผ่านมา แต่ไม่มีใครกล้าออกมาไล่เพราะเกรงว่าจะถูกช้างทำร้าย จนวันนี้ต้องร้องขอความช่วยเหลือไปทางอำเภอให้ช่วยเหลือ ผลักดันช้างให้กลับถิ่น เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านและไม่ให้พืชไร่เสียหายไปมากกว่านี้

เรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรี/// ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link