ราชบุรี  – ททท.จัดกิจกรรมปั่นจักรยานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองราชบุรี

ราชบุรี – ททท.จัดกิจกรรมปั่นจักรยานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองราชบุรี

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผอ.ภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดงานกิจกรรมปั่นจักรยาน Twilight Photharm 2018 และสำรวจแหล่งท่องเที่ยวเส้นทาง กรุงเทพฯ – ราชบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง เริ่มจุดสตาร์ทที่ริมเขื่อนโพธาราม มุ่งหน้าชมค้างคาวร้อยล้านวัดเขาช่องพราน ไป – กลับรวมระยะทาง 30 กม. ชิมเมนูอาหารพื้นถิ่นที่สุดอร่อย

วันที่ 23 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี ร่วมเปิดงานกิจกรรมปั่นจักรยาน Twilight Photharm 2018 และสำรวจแหล่งท่องเที่ยวเส้นทาง กรุงเทพฯ – ราชบุรี ระหว่างวันที่ 22-23 ธันวาคม บริเวณริมเขื่อนโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรอง ซึ่งราชบุรีนับได้ว่าเป็นจังหวัดเมืองรองที่มีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในมิติของความเป็นเมืองอาร์ต

ทั้งนี้นางสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี เปิดเผยการจัดกิจกรรมว่า การจัดจักรยานท่องเที่ยวครั้งนี้ได้จัดขึ้นมาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดการพักค้างคืนใน จ.ราชบุรี เพราะมีการปั่นจักรยานช่วงตอนเย็นจนถึงค่ำ นักปั่นจะได้ชมความมหัศจรรย์ของค้างคาวร้อยล้านบินออกจากถ้ำเขาช่องพรานยามเย็นสวยงามถือเป็น Unseen ที่น่าสนใจของ จ.ราชบุรี และเมื่อปั่นจักรยานเสร็จแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้รับประทานอาหารท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อ ที่ทาง ททท.จัดเตรียมไว้ให้หลากหลาย อาทิ ผัดกระเพราเต้าหู้ดำ ไชโป๊ผัดไข่ อาหารพื้นถิ่นและเมนูอื่นๆอีกหลายอย่าง พร้อมยังได้ช็อปของฝากของที่ระลึกของราชบุรีกลับไปฝากคนที่บ้านด้วย

สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะสมัครเข้ามาจากรุงเทพฯ สมุทรปราการ เชียงใหม่ และต่างจังหวัดอีกหลายแห่ง รวมกว่า 320 คน ซึ่งราชบุรีถือได้ว่าเป็นเมืองรอง 1 ใน 5 หรือที่เรียกว่าท็อปไฟว์ของเมืองรองทั้งหมด 12 เมืองต้องห้าม…. พลาด ปีนี้ทาง จ.ราชบุรี ถึงแม้จะเป็นเมืองรอง แต่ก็มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเยอะ โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาว มีกิจกรรมมากมายล้วนแต่น่าสนใจตามพื้นที่ต่างๆของ จ.ราชบุรีในปีนี้ที่ได้ร่วมกันจัดขึ้น

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้นักปั่นจักรยานจะออกเดินทางจากที่พักเพื่อปั่นจักรยานมุ่งหน้าไปวัดคงคาราม วัดของชุมชนชาวไทยเชื้อสายมอญ เพื่อชมภาพจิตรกรรมฝาผนังภายในอุโบสถ และกุฏิเรือนไทย 9 ห้อง สร้างในสมัยธนบุรีด้วย

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link