นนทบุรี รถบรรทุกพ่วงน้ำหนักเกินแหกด่านชนรถเทศกิจพังยับ เหิมหนักยกพวกคนขับรถบรรทุกกว่า 20 คัน ปิดล้อมเจ้าหน้าที่ไม่ให้ส่งตัวผู้ก่อเหตุดำเนินคดี

นนทบุรี รถบรรทุกพ่วงน้ำหนักเกินแหกด่านชนรถเทศกิจพังยับ เหิมหนักยกพวกคนขับรถบรรทุกกว่า 20 คัน ปิดล้อมเจ้าหน้าที่ไม่ให้ส่งตัวผู้ก่อเหตุดำเนินคดี
เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 25 ธ.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ได้รับเเจ้งเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ แหกด่านชนรถเทศกิจได้รับความเสียหาย โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณ ถนน นนทบุรี1 ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี ห่างจากองค์การบริหารส่วนตำบลบางกร่างประมาณ 500 เมตร จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมรุดตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน นจ 2801 นนทบุรี สภาพรถกันชนหน้าพังยังยับ หลังคาเหล็กมีรอยบิดงอ โดยมีนายเอกชัย อุณหะกะ ตำเเหน่งเจ้าพนักงานเทศกิจชำนาญการ เป็นผู้ขับขี่ หลังจากเกิดเหตุคนขับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ได้พยามพยามขับหลบหนี
ต่อมานายเผชิญ คงทุง ตำแหน่ง ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทราชพฤกษ์ พร้อมด้วย นายพีรเดช แพงภูงา ปลัดอำเภอศูนย์ดำรงค์ธรรม ร.ท.สำเริง สาระถิน หัวหน้าชุดร้อย รส.ปตอ.1พัน5 และกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย ได้ทำการควบคุมตัวนายยุทธนา เพียซ้าย อายุ 51 ปี ชาว จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อยี่ห้อฮีโน่ รุ่นVICTOR 500 หัวลาก 63-0365 กรุงเทพ ท้ายพ่วง 63-0365 กรุงเทพ มีป้ายติดที่หลังคารถคำว่า “ลูกพญาแล” ซึ่งบรรทุกดินมาเต็มทั้งคันรถ ซึ่งกฎหมายให้บรรทุกน้ำหนักได้ไม่เกิน 50,500 กิโลกรัม จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบน้ำหนักรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าว ชั่งน้ำหนักได้ 66,500 กิโลกรัม ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 10,600 กิโลกรัม จึงได้ทำบันทึกจับกุมพร้อมนำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง
เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มาตั้งด่านร่วมกับเจ้าพนักงานกรมทางหลวงชนบท เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ทหาร ปตอ.1พัน5 หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีรถบรรทุกพ่วงบรรทุกดินเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ขับผ่านมาจากถนนสาย345 ผ่านมาทางถนนนนทบุรี 1 จนกระทั่งพบรถต้องสงสัยว่าบรรทุกน้ำหนักเกินจึงได้ทำสัญญาณให้หยุดรถ แต่คนขับรถบรรทุกพ่วงไม่หยุด จากนั้นได้ขับฝ่าด่านชนรถยนต์กระบะของเทศกิจจนได้รับความเสียหาย และขับหลบหนีไปทางถนนราชพฤกษ์
ขณะที่นายเผชิญ คงทุง ตำแหน่ง ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทราชพฤกษ์ กล่าวว่า หลักจากที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้ที่ถนนราชพฤกษ์นั้น ขณะเดียวกันได้มีรถบรรทุกพ่วงติดป้าย”ลูกพญาแล”กว่า 20 คัน ได้พยายามปิดล้อมและกดดันเจ้าหน้าที่เพื่อไม่ให้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน ทำให้รถติดเป็นเวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายและประสานเจ้าของรถบรรทุกดิน อักษรย่อ เสี่ย อ.ให้มารับทราบถึงพฤติกรรมของลูกน้อง หลังจากที่เสี่ย อ.เดินทางมาถึง จึงได้ตำหนิลูกน้อง พร้อมพาคนขับรถบรรทุกเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เเจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ขับขี่รถบรรทุกพ่วง 2 ข้อหา 1.บรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่อัตรากฎหมายกำหนด มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 2.ขัดขวางการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว สาโรจน์ สว่างศรี นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link