สระบุรี.. ทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งที่มวกเหล็ก ดอกโคตรใหญ่ไม่เหมือนใคร

สระบุรี.. ทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งที่มวกเหล็ก ดอกโคตรใหญ่ไม่เหมือนใคร
เที่ยวทุ่งดอกทานตะวันบานสะพรั่งเหลืองอร่าม ต้นสูง ดอกใหญ่โคตรเต็มทุ่งหนาแน่น ที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เที่ยววันเดียวไปกลับได้สบาย ประชาชนแห่ เชลฟี่
วันที่ 26 ธ.ค.61 ที่บ้านหมาก หมู่ 1 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ทุ่งดอกทานตะวันเริ่มบานสะพรั่งออกดอกเหลืองอร่าม ดอกบาน โคตรใหญ่ ดอกหนา ต้นสูงใหญ่ บานสะพรั่งเต็มท้องทุ่ง ประชาชนนักท่องเที่ยว ต่างแห่เข้าชมดอกทานตะวัน ที่ออกดอกรับลมหนาวกันอย่างคับคั่ง ซึ่งเป็นทุ่งที่มีดอกใหญ่บาน ต้นสูงใหญ่ เป็นที่ชื่นชอบสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชมธรรมชาติอันสวยงานตระกาลตา ต่างทยอยแห่เข้ามาชมถ่ายรูป เซลฟี่ กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งดอกทานตะวันที่ออกดอกบานสะพรั่งจะมีให้นักท่องเที่ยวได้ชมถึงเดือน มกราคม 2562 ทุ่งดอกทานตะวันดังกล่าวนี้ ปลูกอยู่ในพื้นที่กว่า 50 ไร่ ใกล้สี่แยกต้นแค ริมถนนสาย มวกเหล็ก – น้ำตกเจ็ดสาวน้อย เมื่อนักท่องเที่ยวผ่านไปมาพบเห็นสะดุดตาทันที เป็นการสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวของชาว อ.มวกเหล็ก เพื่อให้คนที่มาเที่ยวน้ำตกมวกเหล็ก – น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ได้ชมธรรมชาติที่หลากหลาย ซึ่งเมล็ดทานตะวันที่นำมาปลูกในพื้นที่ดังกล่าว เป็นเมล็ดพันธุ์ที่คัดพิเศษ จะมีดอกโคตรใหญ่ไม่มีใครเหมือนสวยงาม ต้นสูง ดอกหนาสีเหลืองอร่ามตระกาลตาเต็มท้องทุ่ง
นอกจากนี้ยังมีสินค้าซึ่งทำมาจากดอกทานตะวัน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกษตรกรของ อ.มวกเหล็ก เป็นผู้ผลิต อาทิเช่น เมล็ดทานตะวันคั่ว น้ำดอกทานตะวัน มาจำหน่ายเพื่อเป็นรายได้เสริมอีกด้วย และยังมีน้ำผึ้งที่ชาวบ้านนำมาจำหน่ายซึ่งเป็นน้ำผึ้งแท้ๆ ขายในราคาย่อมเยา ในการเข้าชมทุ่งทานตะวันจะมีการเก็บค่าเข้าเยี่ยมชมเพียงท่านละ 20 บาทเท่านั้น เพื่อนำเงินที่ได้ไปเตรียมซื้อเมล็ดพันธุ์ และปรับปรุงพื้นดินสำหรับปลูกในปีหน้า และยังเป็นค่าใช้จ่ายช่วยเหลือเกษตรกรในภาวะภัยแล้งให้มีรายได้อีก โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะมีนักท่องเที่ยวเข้าชมทุ่งทานตะวันกันเป็นจำนวนมาก

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link