พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. ตำรวจท่องเที่ยว และชุด ศปอส.ตร. แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นเน็ตไอดอลหน้าตาดี จำนวน 2 ราย

วันพฤหัส ที่ 27 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 น.

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. ตำรวจท่องเที่ยว และชุด ศปอส.ตร. แถลงข่าว

1.จับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นเน็ตไอดอลหน้าตาดี จำนวน 2 ราย หลอกลวงผ่าน facebook ให้ลงทุนเล่นแชร์ในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยระบุว่าจะได้รับผลตอบแทนสูงในระยะเวลาอันสั้น ต่อมากลุ่มผู้ต้องหาเริ่มไม่จ่ายเงิน และเชิดเงินหลบหนี มีผู้เสียหาย 300 ราย ความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท
2.จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย เปิด facebook รับสมัครคนไปทำงานที่ประเทศออสเตรเลีย โดยสร้างโปรไฟล์ตนเองให้ดูหน้าเชื่อถือว่าสามารถพาคนไปได้ เมื่อได้เงินแล้วก็อ้างว่าวีซ่าที่ไปยื่นขอ ไม่ผ่านการอนุมัติ แล้วเชิดเงินหลบหนี มีผู้เสียหาย 20ราย ความเสียหายกว่า 1.7 ล้านบาท
3.จับกุมแก๊งขอทานชาวจีน จำนวน 6 ราย โดยแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามายังประเทศไทย แล้วแยกย้ายกันไปขอทานตามห้างสรรพสินค้า สะพานลอยใจกลางกรุงเทพ
4.แถลงข่าวนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น 12 จังหวัด 18 จุดทั่วประเทศ ตามบ้านพักที่ได้รับแจ้งว่ามีการครอบครองสื่อลามกเด็กเพื่อประโยชน์ทางเพศ สามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 8 ราย (คนไทย 4ราย ชาวต่างชาติ 4 ราย) พร้อมคลิปของกลางเป็นจำนวนมาก
ขอบคุณข้อมูลข่าว
พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก
สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.
ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link