ราชบุรี  – หญิงลูกยอดกตัญญูดูแลพ่อแม่ป่วยติดเตียง ใช้ชีวิตลำบากวอนช่วยก่อนโดนยึดที่ดิน

ราชบุรี – หญิงลูกยอดกตัญญูดูแลพ่อแม่ป่วยติดเตียง ใช้ชีวิตลำบากวอนช่วยก่อนโดนยึดที่ดิน

หญิงคนหนึ่งใน ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นลูกกตัญญูที่ดูแลพ่อแม่อายุกว่า 85 และ 83 ปี ที่ล้มป่วยนอนติดเตียง แต่ใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เพราะเอาที่ดินไปจำนองไว้เกรงจะถูกยึด

วันที่ 27 ธ.ค.61) นางสาวทรงศรี คำแสง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 5 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี กำลังทำความสะอาดแผลกดทับที่บริเวณด้านหลัง พร้อมกับเช็ดตัวดูแลชีวิตของนายช้ำ คำแสง อายุ 85 ปี บิดา ที่ป่วยนอนติดเตียงมากว่า 1 เดือนแล้ว เนื่องจากเดินล้มศรีษะฟาดพื้นเพราะด้วยวัยที่ชรา ลุกเดินไปไหนไม่ได้ อีกทั้งต้องดูแลนางสมบุญ คำแสง อายุ 83 ปี มารดา ก็เป็นผู้ป่วยติดเตียงนอนเดินไม่ได้มาประมาณ 3 ปีแล้วนอนเคียงคู่อยู่ใกล้กัน ครอบครัวต้องใช้ชีวิตด้วยความลำบาก

นางสาวทรงศรี คำแสง ลูกกตัญญูที่ดูแลพ่อแม่ บอกว่า ตนไม่มีสามีไม่ได้แต่งาน ต้องดูแลพ่อแม่มาตลอดไม่เคยทอดทิ้ง ก่อนหน้านี้เป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้ามือสอง นำมาซักทำความสะอาด เพื่อใส่รถซาเล้งพ่วงข้างไปขายตามตลาดนัดทั่วไป พอได้เงินมาจุนเจือครอบครัวบ้าง แต่หลังจากพ่อแม่ล้มป่วยต้องนอนอยู่กับที่ ไม่สามารถออกไปทำงานหาเงินได้เลย เพราะต้องดูแลทั้งสอง จนขาดรายได้ ไม่มีเงินซื้อของใช้จำเป็น เช่น แพมเพิสหรือผ้าอ้อมแบบผู้ใหญ่ที่มีราคาห่อละกว่า 400 บาท จะใช้อยู่ประมาณวันละ 10 อัน และยังมีน้ำเกลือ ใช้ล้างบาดแผลทำความสะอาดให้กับพ่อ คงมีเบี้ยผู้สูงอายุ และเบี้ยคนพิการที่ได้รับคนละ 1,600 บาท รวม 2 คน ได้รับ 3,200 บาท ที่มีใช้ดูแลพ่อกับแม่เท่านั้น จากสภาพบ้านที่มีลักษณะบ้านไม้ยกพื้นหลังคามุงสังกะสี แต่ก็มีสภาพเก่าทรุดโทรมอยู่อาศัยได้เพียงชั้นล่าง

นางสาวทรงศรี กล่าวอีกว่า ขายเสื้อผ้าตลาดนัดเฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ เท่านั้นครั้งละ 300 บาท ไปตั้งแต่เช้ามืดกลับมาก็ช่วงสาย เพื่อหากับข้าวมาป้อนให้พ่อกับแม่กิน เงินที่หาได้ก็ต้องจ่ายเป็นค่าไฟฟ้า ค่ำน้ำ ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ แต่ก็ยังไม่พอกับภาระที่เพิ่มขึ้น ทาง อบต. ดอนตะโก เคยช่วยเหลือเบื้องต้นมาแล้ว ให้เตียงและแพมเพิสมาช่วยเหลือที่บ้าน ส่วนนมที่กินทุกวันก็จะมีเพื่อนข้างบ้านคอยนำมาให้บ้าง

ตอนนี้มีความเดือดร้อนมากจากปัญหา นำที่ดินไปจำนองไว้กับชาวบ้านรายหนึ่งจำนวน 4 แสนบาท อยากจะได้ที่บ้านกลับคืนมาและอยากมีเงินเลี้ยงดูพ่อกับแม่ที่แก่เฒ่ามากแล้ว ซึ่งตนเองอยากจะทำงานข้างนอกเพื่อหาจะเงินมาใช้หนี้และดูแลพ่อกับแม่ แต่ก็ไปไหนไม่ได้ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงอยากวิงวอนขอผู้ใจบุญเมตตาช่วยเหลือครอบครัวที่กำลังลำบากด้วย

สำหรับผู้ใจบุญ สามารถโอนเงินผ่านบัญชีได้ที่ นางสาวทรงศรี คำแสง ธนาคารออมสิน สาขาราชบุรี เลขที่ 020109657088 หรือ โทร 087 – 8850532

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link