เกิดเหตุเสียงระเบิดดังขึ้น2 จุดบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา

เกิดเหตุเสียงระเบิดดังขึ้น2 จุดบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา โดยจุดที่ระเบิดอยู่บริเวณรูปปั้นนางเงือกทอง และรูปปั้นหนูกับแมว ซึ่งตั้งอยู่ห่างกันประมาณ200 เมตร เจ้าหน้าที่ปิดกันพื้นที่รอเข้าเคลียร์พื้นที่
เมื่อเวลาประมาณ22.00 น.( 26 ธ.ค.61 )ที่ผ่านมาได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้น2 จุดในเวลาไล่เลี่ยกันบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของ จ.สงขลา ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครสงขลา
โดยจุดที่เกิดระเบิดอยู่ตรงบริเวณรูปปั้นนางเงือกทอง และรูปปั้นหนูกับแมวซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 200 เมตร และเป็นสัญลักษณ์ของชายหาดแหลมสมิหลา แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุได้เนื่องจากมืดและเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมกับปิดกั้นบริเวณจุดเกิดเหตุทั้งสองจุด แต่ในเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
ส่วนจะเป็นระเบิดชนิดใดและเกี่ยวข้องกับการสร้างสถานการณ์หรือไม่นั้นยังไม่สามารถระบุได้ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ที่เกิดเหตุและการประเมินเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง
ด้าน นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อสรุปสถานร่วมกับเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงเกี่ยวกับระเบิดที่เกิดขึ้น
เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง 4 หน่วยทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจประชุมด่วนติดตามความคืบหน้าเหตุระเบิด2 ชุดบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา แต่ยังไม่มีใครยืนยันว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบหรือไม่ ด้านชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้ยิงทำลายวัตถุต้องสงสัยอีก2 ครั้ง เร่งหาเบาะแสผู้ต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิด

ความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิด2 จุดบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา ทั้งบริเวณรูปปั้นนางเงือกทองซึ่งทำให้ส่วนห่างขาดกระจุย และรูปปั้นหนูกับแมวที่ตั้งอยู่ห่างออกไปราว200 เมตร เมื่อช่วง4 ทุ่มที่ผ่านมา
สถานการณ์ล่าสุดได้มีการประชุมด่วนหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง 4 ฝ่าย นำโดย นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา พล.ต.ท.รณศิลป์ ผู้สาระ ผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 9 รองแม่ทัพภาค4 และทหารเรือ ที่ห้องประชุมโรงแรมบีพีสมิหลาบีช เพื่อประเมินสถานการณ์และสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมกับลงพื้นที่ดูจุดที่เกิดระเบิดบริเวณรูปปั้นนางเงือก ซึ่งค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่าเป็นการวางระเบิดของจริง แต่ยังไม่ทราบชนิดของระเบิด
อย่างไรก็ตามยังไม่มีฝ่ายใดออกมายืนยันสาเหตุที่แน่ชัดของเหตุระเบิดทั้งสองลูกว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบหรือไม่
ในขณะที่บริเวณจุดเกิดเหตุทั้งสองจุดนั้นเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีของตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้เข้าเคลียร์บริเวณพื้นที่พร้อมกับมีการยิงทำลายวัตถุต้องสงสัยเสียงดังขึ้นอีก 2 ครั้ง แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นการพบระเบิดเพิ่มเติมอีกหรือไม่
ในส่วนของสืบสวนสอบสวนหาเบาะแสของผู้ต้องสงสัยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนและชุดสืบสวนกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนพยานแวดล้อม รวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งคาดว่าน่าจะมีการนำมาวางไว้ในช่วงค่ำซึ่งปลอดคนไม่มีนักท่องเที่ยว
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เผยเหตุระเบิดแหลมสมิหลามีเพียง 2 ลูกทั้งที่รูปปั้นนางเงือกและรูปปั้นหนูกับแมว แต่ยังไม่ทราบชนิดระเบิด และยังไม่ฟันธงว่าเป็นเหตุความมั่นคงที่เชื่อมโยงกับกาก่อความความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่
ความคืบหน้าเหตุการณ์ลอบวางระเบิด 2 จุดบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา ทั้งบริเวณรูปปั้นนางเงือกทองซึ่งทำให้ส่วนห่างขาดกระจุย และรูปปั้นหนูกับแมวที่ตั้งอยู่ห่างออกไปราว 200 เมตร เมื่อช่วง4 ทุ่มที่ผ่านมา

ล่าสุดพล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้เปิดเผยหลังจากร่วมประชุมกับฝ่ายความมั่นคงทั้งทหารตำรวจและฝ่ายปกครองว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นมีเพียง 2 จุด คือที่รูปปั้นนางเงือกกับรูปปั้นแมวกับหนูซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 300 เมตร แต่ชนิดของระเบิดนั้นไม่ทราบต้องให้หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดเก็บหลักฐานไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นระเบิดชนิดใด
ส่วนที่มีการยิงทำลายเพิ่มอีก 2 ครั้งนี้เป็นเพียงการยิงทำลายวัตถุต้องสงสัยบริเวณจุดเกิดเหตุแต่ไม่ใช่ระเบิด ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่สามารถชี้ชัดว่าเป็นเหตุความมั่นคงที่เกี่ยวกับการก่อเหตุความไม่สงบหรือไม่
ส่วนบรรยากาศบริเวณที่เกิดเหตุระเบิดทั้ง 2 จุดทั้งทหารและตำรวจยังคงตรึงพื้นที่เป็นเขตหวงห้ามและพื้นที่อันตรายห้ามเข้าเพื่อรอการเข้าเคลียร์พื้นที่เก็บหลักฐานในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง

ผู้ว่าราชการ จ.สงขลาลงตรวจพื้นที่เหตุระเบิด2จุดแหลมสมิหลา พบระเบิดอีก1 ลูกวางไว้ในถังขยะในบริเวณเดียวกันหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าทำลายและเก็บกู้ ยังปิดพื้นที่จนกว่าจะเคลียร์เสร็จและมั่นใจในความปลอดภัยและซ่อมแซมนางเงือกที่ถูกระเบิด
ความคืบหน้าเหตุระเบิด2 ลูกบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา จ.สงขลา ทั้งตรงรูปปั้นนางเงือกทองและรูปปั้นแมวกับหนูที่ห่างกันราว300 เมตรเมื่อคืนนี้
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้(27ธ.ค.61)ระหว่างที่ นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุด EOD หรือชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของตำรวจภูธรจังหวัด ปรากฏว่าพบระเบิดอีก 1 ลูกวางอยู่ในถังขยะบริเวณชายหาดใกล้กับทางเดินทางไปยังรูปปั้นนางเงือก

ทางชุดอีโอดีจึงรีบแจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลารวมทั้งกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากจุดเกิดเหตุและใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลายตัดวงจร ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดชนิดเดียวกันกับที่ระเบิดเมื่อคืนนี้ พร้อมกับเร่งเคลียร์พื้นที่โดยรอบและยังปิดถนนที่ผ่านจุดเกิดเหตุทั้งถนนราชดำเนินและถนนชลาทัศน์เลียบชายทะเลจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ
ด้าน นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้จำเป็นต้องปิดพื้นที่ชายหาดแหลมสมิหลาอีกระยะหนึ่งเพื่อให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเคลียร์พื้นที่จนกว่าจะแน่ใจว่าปลอดภัยสูงสุด และวางแผนซ่อมแซมรูปปั้นนางเงือกที่ถูกวางระเบิดเสียหายซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link