ปทุมธานี แขวงทางหลวงปรับช่องทางจราจรก่อนขึ้นสะพาน ป้องกันรถแชงลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

ปทุมธานี แขวงทางหลวงปรับช่องทางจราจรก่อนขึ้นสะพาน ป้องกันรถแชงลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2561 นายพิสิษฐ์ จันทร์กล้า ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี นายเอนก จันทร์สมบัติ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี ร.ต.อ.สมัย ดงรังสี รองสารวัตรจราจร สภ.สามโคก และตำรวจทางหลวง กองกำกับการ8 และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงปทุมธานี ร่วมปรับช่องทางจราจรป้องกันรถแชงลดอุบัติเหตุก่อนขึ้นสะพาน บริเวณทางขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนวงแหวนตะวันหก หมายเลข 9 มุ่งหน้าบางปะอิน ตำบลท้ายเกาะ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี
นายพิสิษฐ์ จันทร์กล้า ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากทางหลวงหมายเลข 9 ถนนวงแหวนด้านตะวันตก ปริมาณจราจรปกติทั่วไปคือ 70,000 คันต่อวัน ถือว่ามีปริมาณที่หนาแน่น ยิ่งเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนา ปริมาณจราจรเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว เมื่อรถมีปริมาณมากจึงมีการแชงไหล่ทาง จึงทำให้มาติดและแออัดตรงบริเวณทางขึ้นสะพาน เพราะว่าบนสะพานรถจะวิ่งได้เพียง 2 ช่องจราจร ประกอบกับลักษณะของสะพานมีความราดชันสูง จึงทำให้รถติดขัดและอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ ทางแขวงทางหลวงจึงได้เข้ามาปรับทางจราจรก่อนขึ้นสะพาน คือ นำแท่งแบริเออร์และยางรถยนต์ พร้อมติดสติกเกอร์สะท้อนแสง เพื่อกั้นรถไม่ให้เข้ามาแชงและเบี้ยงเข้าบริเวณคอสะพานเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เพื่อให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้ไปเรื่อย ๆ
ฝากถึงประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาท่านอธิบดีจึงตั้งให้แขวงทางหลวงทั่วประเทศ เป็นศูนย์อำนวยความปลอดภัย อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนให้เดินทาง นอกจากนี้ยังมีหน่วยปฏิบัติการณ์ของหมวดการทาง โดยเฉพาะจังหวัดปทุมธานีมีบริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ใน 7 วันอันตราย สามารถโทรสายด่วนทางหลวง 1586

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link