พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ประธานผู้ก่อตั้ง และดร.จิตรดา หลวงเกื้อกูล ประธานมูลนิธิจราจร ได้นำอาสาจราจรของมูลนิธิมาช่วยงานด้านการจราจรในช่วง 7 วันอันตราย

พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ประธานผู้ก่อตั้ง และดร.จิตรดา หลวงเกื้อกูล ประธานมูลนิธิจราจร ได้นำอาสาจราจรของมูลนิธิมาช่วยงานด้านการจราจรในช่วง 7 วันอันตราย โดยเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2561 ช่วยเจ้าหน้าที่จราจรอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและช่วยเหลือประชาชน ขนของลงจากรถบริเวณหน้า หมอชิตใหม่ เพื่อที่เร่งระบายการจราจรซึ่งบริเวณ ดังกล่าวประชาชนสัญจรกลับภูมิลำเนาเดิมในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกปีบริเวณนี้จะมีการจราจรหนาแน่นและติดขัดเป็นประจำ พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ประธานผู้ก่อตั้งมูลนิธิจราจร จึงรวบรวมอาสาจราจรของมูลนิธิ มาร่วมจัดระเบียบการจราจร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร บก.จร.กก.1 ซึ่งคอยอำนวยการจราจรบริเวณหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร ทั้งยังได้ช่วยเหลือประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา

ดร.จิตรดา หลวงเกื้อกูล ประธานมูลนิธิจราจร กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสำคัญของทุกปี มูลนิธิจราจร จะมีการ นำอาสาจราจร เข้ามาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเพื่ออำนวยความสะดวก ผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิม บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร ตามจุดสำคัญต่างๆ ซึ่งจะมีรถรับส่งผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก ที่เข้ามาส่งผู้โดยสาร บางคันไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรจอดซ้อนคัน ทำให้ด้านหลังการจราจรติดขัด ทั้งนี้ พล.ต.ต.นิพนธ์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิจราจร เล็งเห็นความสำคัญ ของการเกิดปัญหาจราจรติดขัดจึงได้จัดเจ้าหน้าที่ มาอำนวยการจราจรร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสิ้นจำนวน 24 คน ซึ่งโดยส่วนรวมแล้ว การจราจรดีขึ้นกว่าปีที่แล้วมาก รถรับส่งผู้โดยสารทุกคันก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมากขึ้น ทำให้การจราจร หน้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร ไม่ติดขัดหยุดนิ่ง ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ซึ่งต่อไปจะเพิ่มเจ้าหน้าที่อาสาจราจร ประจำทุกพื้นที่ให้มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อช่วยเจ้าหน้าที่จราจรเร่งระบายในชั่วโมงเร่งด่วน และในช่วงเทศกาลสำคัญต่างๆ อีกด้วย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link