ราชบุรี  – “อนาคตใหม่” เดินสายราชบุรีดันนโยบายเกษตรก้าวหน้า

ราชบุรี – “อนาคตใหม่” เดินสายราชบุรีดันนโยบายเกษตรก้าวหน้า

“อนาคตใหม่” เดินสายราชบุรีดันนโยบายเกษตรก้าวหน้า ใช้เทคโนโลยีทันสมัย เพิ่มมูลค่าสินค้าและปลดแอกหนี้ พร้อมขึ้นเวทีแนะนำผู้สมัคร สส.เขต 4 ราชบุรี

วันที่ 29 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 28 ธ.ค. ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค นายสุนทร บุญยอด กรรมการปีกแรงงาน น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค และ น.ส.ภัคศุภางค์ เกียงวรางกูร ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 4 ราชบุรี รวมถึงสมาชิกพรรคในจังหวัด ร่วมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์พรรคในเขตพื้นอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี รวมถึงสมาชิกพรรค ได้ร่วมกันเดินหาเสียงกับประชาชน ตลอดทั้งพ่อค้าแม่ค้า ในตลาดบ้านโป่ง และริมสองฝั่งของถนนแสงชูโต เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งการลงพื้นที่หาเสียงของ นายธนาธร หน.พรรคอนาคตใหม่ วันนี้ มีประชาชนที่เดินผ่านไปมาให้ความสนใจ และบางคนขอถ่ายภาพคู่ไว้เป็นที่ระลึก

โดยชูปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ คือปัญหาเศรษฐกิจที่ซบเซา การจับจ่ายสอยที่น้อยลงกว่าแต่ก่อน ในบางรายบอกว่าลดลงกว่า 80% ส่วนหนึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ เช่นสับปะรดเหลืออยู่ที่ 2-3 บาท ต่อกิโลกรัม ทำให้กำลังซื้อสินค้าลดลงตามไปด้วย

จากนั้นช่วงเวลา 20.00 น. นายธนาธรและคณะ เดินทางต่อไปยังเวทีปราศัย ที่บริเวณตลาดย่งฮั้ว ริมสะพานค่ายหลวง จ.ราชบุรี เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง และอำเภอใกล้เคียง ก่อนขึ้นเปิดเวทีพร้อมแนะนำตัวผู้สมัคร และนโยบายสำคัญของพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งมีประชาชนมาเข้าร่วมรับฟังกว่า 700 คน

นายธนาธร กล่าวว่า ภาคตะวันตก เป็นอีกพื้นที่หนึ่ง ที่ประสบปัญหาในลักษณะเดียวกันกับพื้นที่เพาะปลูกทั่วประเทศ คือปัญหา ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ซึ่งที่ผ่านมา แม้การช่วยเหลือ อุดหนุนจากภาครัฐ จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ในระดับหนึ่ง แต่ในระยะยาวแล้ว เป็นทางแก้ปัญหาที่ไม่ยั่งยืน

ทั้งนี้ สิ่งที่พรรคอนาคตใหม่ต้องการเสนอ คือ นโยบายเกษตรก้าวหน้า เรื่องของการสร้างมูลค่าให้แก่สินค้า นำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ โดยการสนับสนุนผ่านภาครัฐ เช่น การร่วมลงทุนให้เกษตรกรทำวิสาหกิจชุมชน การจัดหาเครื่องจักรให้แก่เกษตรกรแต่ละชุมชน และ การหาตลาด เป็นต้น นอกจากนี้ ปัญหาในภาคเกษตรอื่นๆ ไม่ว่าจะเรื่องที่ดินทำกิน เรื่องหนี้สิน ก็เป็นสิ่งที่ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนเช่นกัน โดยพรรคอนาคตใหม่ มีนโยบายที่จะแก้ปัญหาเรื่องที่ดินทำกินในภาคเกษตร การปลดหนี้ที่เกษตรกรมีกับภาครัฐ

สำหรับเกษตรกรที่ไม่มีศักยภาพในการหารายได้ เพราะปัญหาสังคม เช่น พิการ หรือชราภาพ เป็นต้น ส่วนการปรับโครงสร้างหนี้ เรามีนโยบายให้รัฐบาลซื้อหนี้จาก ธกส. มาพิจารณา พร้อมปรับโครงสร้างหนี้ ในรายที่จ่ายหนี้จนครบเงินต้นแล้ว และ เกษตรกรที่มีศักยภาพในการทำภาคเกษตร แต่มีหนี้สินในระดับวิกฤต โดยการปลด และ ปรับหนี้ นั้นจะใช้วงเงินประมาณ 1 แสนล้านบาท เป็นระยะเวลา 4 ปี” นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ พรรคอนาคตใหม่ จะส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งทุนของเกษตรกรให้มากขึ้น ผ่านการแก้กฎหมายทุนผูกขาด รวมถึง การจัดตั้งธนาคารท้องถิ่น ซึ่งจะเข้ามามีบทบทสำคัญในการจัดสรรทรัพยากรใหม่ และ เปิดโอกาสใหม่ๆ ให้แก่เกษตรกรด้วย

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link