จังหวัดสกลนคร “จัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการ” มุ่งเน้นเทศกาลปีใหม่เที่ยวอย่างมีความสุข … ปราศจากภัยทางถนน และลดการสูญเสีย

จังหวัดสกลนคร “จัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการ” มุ่งเน้นเทศกาลปีใหม่เที่ยวอย่างมีความสุข … ปราศจากภัยทางถนน และลดการสูญเสีย
วันที่ 1/01/62/01.30-03.00 น. ภายใต้การอำนวยการของนายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร นายเมธี สุพรรณฝ่าย รอง ผวจ.สน.(คม) นายสมชัย คล้ายทับทิม ปลัดจังหวัดสกลนคร มอบหมายให้ที่ทำการปกครองจังหวัดสกลนคร โดย นส.กรณ์กาญจน์ แก้วดี ป้องกันจังหวัดสกลนคร บูรณาการกับฝ่ายปกครองอ.เมืองสกลนคร/ร้อย อส.จ.สน.ที่1/ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร/สภ.เมืองสกลนคร/สสจ.สน./จนท.ทหาร กอ.รมน.จว.สน. /และ สก.มทบ.29 บูรณาการออกตรวจสถานบริการ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายกับสถานบริการ และร้านจำหน่ายสุราที่สุ่มเสี่ยง ได้แก่ ร้านตะวันแดงสาดแสงจันทร์/ร้านเดอะลอฟ/ร้านโกเด้นพอนด์ โดยเน้นย้ำตามมาตรการจัดระเบียบสังคมของรัฐบาลตามคำสั่ง คสช.และมาตรการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของจังหวัดสกลนคร
ทั้งนี้ สถานบริการทั้ง3 แห่ง แจ้งความประสงค์เปิดให้บริการตี3และตี5 เนื่องจากกฎหมายสถานบริการที่มีใบอนุญาตทั้ง3แห่งสามารถเปิดบริการได้ถึง6โมงเช้า
ผลการออกตรวจ
1.พบมีร้านจำหน่ายสุราอาหาร และดนตรีสด ชื่อ”ร้านเรา” ที่เป็นสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ (ไม่มีใบอนุญาตสถานบริการ) ยังเปิดให้บริการเกินกว่า24.00 น. (01.30น.)จนท.จึงอธิบายข้อกฎหมายและให้ปิดบริการเพราะอาจเป็นความผิดฐานเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตได้
2.ในระหว่างตรวจร้านโกเด้นพอนด์ พบเหตุวัยรุ่นเมาสุราและทะเลาะวิวาทกัน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ1ราย ถูกมีดหั่นผักฟันที่คอ อากาศไม่สาหัส และยังได้สติดี เจ้าหน้าที่ปกครอง/ตร/ทหาร จึงแจ้งให้มูลนิธิฯ มารับตัวนำส่งโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร ส่วนบุคคลต้องสงสัยว่าได้กระทำความผิด เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวบุคคลต้องสงสัยว่าอาจเป็นผู้ก่อเหตุใช้มีดฟันดังกล่าวได้1ราย และนำส่ง สภ.เมืองสกลนคร เพื่อสอบสวนต่อไป เหตุเกิดหน้าร้าน “ต้อย ก้อยขม” ในตลาดข้างร้านโกเด้นพอนด์ เหตุการทั่วไปปกติ

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร LINE ข่าวปกครอง CR ปค.จ.สน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link