มุกดาหารคืบหน้าลอบยิงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 มุกดาหาร

มุกดาหาร คืบหน้า ลอบยิงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 มุกดาหาร

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 61 พ.ต.อ. นฤชา สุวรรณลาภา รองผู้บังการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า นายพร้าว บับพาน อายุ 56 ปี ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่26 ธ.ค. 61 คาดว่าเกิดเหตุประมาณ 21.00 น. เป็นต้นไป ทางสถานีตำรวจภูธรเมือง ได้มีการประชุมทีมงานสืบสวนสอบสวน และพิสูจน์หลักฐานเพื่อมาประเมินสถานการณ์ เนื่องจากคดีนี้เวลาและสถานที่เกิดเหตุเป็นเวลากลางคืน และไกลบ้านผู้คนพักอาศัย จึงไม่มีประจักษ์พยาน หรือพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งขณะนี้กำลังรอผลอยู่
ในส่วนหัวกระสุนปืนจากการผ่าผู้เสียชีวิต ปรากฏว่าหัวกระสุนปืนเป็นตะกั่วผิดรูปลักษณ์ จึงไม่สามารถบอกชนิดใด และกระสุนปืนอีกนัดที่ทะลุ ซึ่งหาแล้วไม่เจอหากันทุกวันใช้เครื่องตรวจก็ยังไม่เจอในรัศมี 200 เมตร ส่วนกระสุนปืนเข้าบริเวณด้านข้าง คนร้ายอาจจะมาพบปะพูดคุย
สำหรับประเด็นที่ตั้งไว้มี ความขัดแย้งส่วนตัว ชู้สาว เป็นสมาชิกพรรคการเมือง โดยให้น้ำหนักและความสำคัญ และไม่ได้ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง ส่วนประเด็นการเมืองเก่าที่สืบสวนจากพยาน น้ำหนักน่าจะน้อยกว่า ส่วนประเด็นชู้สาวก็ตามอยู่ ฉะนั้นชุดทำงานขอยืนยันว่าเราทำงานอย่างเต็มที่ ได้เร่งคดีเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร กองบังคับการสืบสวน และกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ต้องใช้เวลา เนื่องจากไม่มีพยานบุคคล ขณะเดียวกันนิติวิทยาศาสตร์ต้องใช้เวลา ส่วนทางญาติผู้ตายไม่ทราบความเป็นไปเกี่ยวกับผู้ตาย และขอยืนยันว่าให้ความสำคัญกับคดีนี้ ส่วนน้ำหนักเน้นไปเรื่องขัดแย้งส่วนตัว ส่วนประเด็นการเมืองในพื้นที่ยังเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ ยังไม่ประสบผลสำเร็จ และโครงการเกี่ยวกับรัฐก็ยังตามกันอยู่ ประเด็นความขัดแย้งคาดว่าน่าจะเป็นบุคคลที่รู้จักกัน พ.ต.อ. นฤชา กล่าว
สืบเนื่องจาก นายพร้าว บับพาน ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) เขต 2 จังหวัดมุกดาหาร พรรคทางเลือกใหม่ ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิต ของวันที่ 27 ธันวาคม 61 ที่ผ่านมา โดยนายพร้าว บับพาน เป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญด้านการเมืองในพื้นที่ ส่วนศพ นายพร้าว บับพาน ทางญาติได้ฌาปกิจเรียบร้อยแล้ว..

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร 081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link