ราชบุรี ข่าว – ผู้บัญชาการ พล.พัฒนา.1 เยี่ยมและให้กำลังใจจุดบริการประชาชน

ราชบุรี ข่าว – ผู้บัญชาการ พล.พัฒนา.1 เยี่ยมและให้กำลังใจจุดบริการประชาชน

ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ตรวจเยี่ยมติดตามการอำนวยความสะดวกการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ดูแลประชาชน กวดขันเมาแล้วขับ

วันที่ 30 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า… พลตรีไพรัช โอฬารไพบูลย์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานพบปะ และให้แนวทางการปฏิบัติงานต่อเจ้าหน้าที่ของจุดบริการประชาชน ในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2562 เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ดูแลประชาชน กวดขันเมาแล้วขับ โดยจุดที่ 1 ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน กองพันพัฒนาที่ 1 บริเวณหน้าที่ทำการสายตรวจ ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จุดที่ 2 ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน กองพันทหารช่างที่ 52 กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ บริเวณเทศบาลตำบลบางแพ อ.บางแพ จ.ราชบุรี และจุดที่ 3 ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน กองพันพัฒนาที่ 1 บริเวณหน้าร้านแมคโดนัล สาขาเพชรเกษม อ.เมือง จ.ราชบุรี

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 รับฟังบรรยายสรุป และมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ จุดอำนวยความสะดวกและบริการประชาชน ทั้ง 3 แห่ง นอกจากนี้ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ได้แนะนำและเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ดู กวดขันเรื่องเมาแล้วขับ และได้มีความห่วงใยในเรื่องของการขับขี่ยานพาหนะ เนื่องจากจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวสัญจรในปริมาณมากในห้วงเทศกาล ประกอบกับเส้นทางในบางพื้นที่ของจังหวัดราชบุรี ซึ่งถือเป็นทางผ่านสู่ภาคใต้มีปริมาณรถหนาแน่น เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่จึงต้องมีความระมัดระวัง อยากให้ประชาชนร่วมกันตระหนัก และให้ความสำคัญในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ร่วมถึงมาตรการต่างๆ เพื่อลดการบาดเจ็บและสูญเสียของประชาชน

ทั้งนี้ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ในระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ถึง 2 มกราคม 2562 โดยจะมีการรณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” และยังคงมาตรการ “ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ” หนึ่งในมาตรการดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนในช่วงเทศกาลและวันหยุดต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 และมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนจำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บ ลดลง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link