ราชบุรี  – ประชาชนพาครอบครัวเที่ยวสวนสัตว์เขาประทับช้างคึกคัก

ราชบุรี – ประชาชนพาครอบครัวเที่ยวสวนสัตว์เขาประทับช้างคึกคัก

ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ประชาชนและนักท่องเที่ยวพาครอบครัวเที่ยวชมสัตว์ป่าที่ให้เด็กๆได้สนุกสนานกับการเอาหญ้าป้อนให้ เก้ง กวาง กินอย่างเพลิดเพลิน

วันที่ 1 ธ.ค.62) บรรยากาศภายในศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์ป่าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี วันนี้คึกคักไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยวที่พาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนช่วงวันหยุดยาวกันเป็นจำนวนมาก เพื่อมาดูสัตว์ป่าที่มีอยู่หลากหลายชนิด สัตว์ป่าสงวนที่ใกล้สูญพันธุ์หาดูได้ยาก เช่น เลียงผา สัตว์ป่าคุ้มครอง เก้ง กวาง แกะ จระเข้ ค่างแว่น เต่า และสัตว์ปีก เช่น นกแก้ว นกเงือก นกเป็ดน้ำ อีกหลายชนิด โดยเด็ก ๆ ได้นำหญ้าเนเปียซึ่งเป็นอาหารโปรดของพวกสัตว์อย่างเก้ง และกวางมาป้อนให้เป็นอาหารอย่างสนุกสนาน เพลิดเพลินกับการได้วิ่งเล่น ถ่ายรูปกับสัตว์ที่ตัวเองชื่นชอบไม่ยอมออกห่าง หลายคนก็จะจูงพ่อแม่ไปดูสัตว์แปลก ๆ ที่ไม่ค่อยได้พบเห็นบ่อยอย่างเม่นที่มีขนแหลมยาวดูแปลกตา อูฐตัวใหญ่เป็นสัตว์อยู่ในทะเลทรายก็จะยืนคอยให้เด็ก ๆ นำอาหารมาป้อนให้ นอกจากนี้ยังมีสัตว์ป่าที่เป็นของกลางถูกตรวจยึดจับกุมจากการลักลอบผิดกฎหมายในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ก็ได้ถูกนำมาพักเลี้ยงดูแลไว้ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้างด้วย อาทิ เสือดาว เสือโคร่ง หมีหมา หรือหมีควาย และสัตว์อีกบางชนิด

ทั้งนี้นายสำเนียง หนูพรม พนักงานราชการ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง เปิดเผยว่า ที่ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์ป่า สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง เปิดทำการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยจะมีหญ้าเนเปียเป็นอาหารสัตว์ไว้คอยบริการแก่นักท่องเที่ยว แล้วแต่จะบริจาคเป็นค่าอาหารให้แก่สัตว์ป่าจำพวกสัตว์กีบ ภายในจะมีสัตว์ป่าหลายประเภท ส่วนใหญ่จะเป็นสัตว์ป่าที่ได้จากการตรวจยึดจับกุมมาเป็นของกลางนำมาเลี้ยงดูแลไว้ นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมท่องเที่ยวได้ตลอด แต่ขอประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมว่า ห้ามนำถุงพลาสติก กล่องโฟม เข้ามาภายในพื้นที่เนื่องจากเกรงว่าสัตว์อาจจะเผลอไปกินเข้าไปถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ รวมถึงห้ามนำสุนัขเข้าไปด้านใน ซึ่งอาจจะติดเชื้อโรคภายในสวนสัตว์ได้

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link