ราชบุรี  – แยกวังมามะนาว เจอหนุ่มเมาจอดรถข้างถนนทํารถติดยาว

ราชบุรี – แยกวังมามะนาว เจอหนุ่มเมาจอดรถข้างถนนทํารถติดยาว

แยกวังมะนาวเปิดช่องทางพิเศษ เพื่อเร่งระบายรถที่เดินทางจากพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ เข้าถนนเพชรเกษมและถนนพระราม 2 พบหนุ่มขับรถกระบะเมาจอดกะทันหันข้างทางทำรถติดยาวตรวจสอบพบอาวุธปืนจึงนำตัวไปสอบสวน

วันที่ 1 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจร สุดท้ายเทศกาลปีใหม่ประชาชนทยอยเดินทางกลับจากพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ โดยใช้ถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าเข้า จ.ราชบุรี ผ่าน จ.นครปฐมเพื่อเข้ากรุงเทพฯ ส่วนใช้เส้นทางถนนพระราม 2 มุ่งหน้าไป จ.สมุทรสงคราม เพื่อเข้ากรุงเทพฯ ปริมาณรถปานกลาง มีบางช่วงการจราจรหนาแน่น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางพิเศษเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ที่ผ่านมา เพื่อเร่งระบายรถที่มาจากพื้นที่ภาคใต้ ที่บริเวณสะพานวงแหวนยกระดับรอบนอกแยกวังมะนาว ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จังหวัดราชบุรี ตัดกับถนนพระรามที่ 2 โดยรถที่มาจาก อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี จะมาสระสมอยู่ที่คอสะพานต่างระดับซึ่งเป็นลักษณะคอขวด

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้เปิดเส้นทางย้อนศรให้รถที่มาจากเพชรบุรีมากลับรถที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพฯ เขต อ.ปากท่อ ใช้ทางเลี่ยงยูเทินกลับเพื่อมุ่งหน้าเข้าสู้ถนนพระราม 2 ส่วนอีกช่องทางให้รถตรงไปตามถนนเพชรเกษม ที่จะมุ่งหน้าเข้าราชบุรี แล้วให้ไปกลับรถที่บริเวณยูเทินเลยแยกปากท่อ กลับรถเข้าสู่ถนนหน้าตัวอำเภอไปทางถนนวัดวันดาวออกไปยังถนนพระราม 2 เพื่อเร่งระบายรถทั้ง 2 เส้นทางหลักให้การจราจรสะดวกยิ่งขึ้น ส่วนรถที่มาจากตัวเมืองราชบุรี มุ่งหน้าไปจังหวัดเพชรบุรีนั้น ให้เข้าเลนซ้ายแล้วไปยูเทินกลับเข้าสู่ถนนเพชรเกษตรตามเดิม เพื่อเป็นการแก้ปัญหาการจารจรติดขัดช่วงขาเข้า กทม. ทำให้รถสามารถเคลื่อนตัวไปได้

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ธนรัชน์ สอนกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยนายประทีป นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอปากท่อ และเจ้าหน้าที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงวังมะนาว (ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล.) ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากท่อ เจ้าหน้าที่ทหารกองพลพัฒนาที่ 1 อาสาสมัครรักษาดินแดน ได้มาคอยอำนวยความสะดวกการจราจรตามจุดต่าง ๆ ทำให้รถสามารถเคลื่อนตัวไปได้อย่างคล่องตัว

อย่างไรก็ตามช่วงที่การจราจรกำลังคับคั่งอยู่นั้นก็ได้มีรถยนต์กระบะคันหนึ่งจอดกะทันหันอยู่ริมถนนเพชรเกษมบริเวณหมู่ที่ 4 ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ ทำให้รถคันหลังที่วิ่งตามมาติดยาว มีการวิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบว่าเป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนด์ทอง ทะเบียน ถพ – 5195 กรุงเทพมหานคร มีนายอาคม เข็มน้อย อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 208 หมู่ 8 ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เป็นคนขับรถ ลักษณะอาการพูดมีกลิ่นของสุรา ภายในรถพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่ พ.ต.อ.ธนรัชน์ สอนกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้เดินทางตรวจสอบเส้นทางถนนเพชรเกษมติดต่อเขตถนนพระราม 2 พอดี จึงได้เข้ามาดูที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากท่อ นำตัวไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกาย พร้อมตรวจสอบเอกสารเกี่ยวกับอาวุธปืนที่ สภ.ปากท่อ ว่ามีใบอนุญาตพกพาถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link