เจ้าหน้าที่จาก 4 หน่วยจับกุมกลุ่มคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองจำนวน 14 คน ทั้งชาวโรฮินจา และเมียนมา ขณะนำมาพักไว้ในป่า

เจ้าหน้าที่จาก 4 หน่วยจับกุมกลุ่มคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองจำนวน 14 คน ทั้งชาวโรฮินจา และเมียนมา ขณะนำมาพักไว้ในป่าในพื้นที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เพื่อรอส่งต่อไปยังประเทศที่ 3
เมื่อช่วงบ่าย( 1 มกราคม 62 )ที่ผ่านมากำลังเจ้าหน้าที่จาก 4 หน่วยทั้งตชด.ตำรวจ สภ.บางกล่ำ กองปราบ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจทางหลวง สนธิกำลังเข้าจับกุมกลุ่มคนต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย จำนวน 14 คน ซึ่งถูกนายหน้านำมาพักไว้ในป่าพื้นที่ หมู่ 6 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ห่างจากถนนสายเอเชียเข้าไปประมาณ 500 เมตร
จากการตรวจสอบพบว่าเป็นชาวเมียนมาจำนวน 5 คน และชาวโรฮินจาจำนวน 9 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้หญิง 1 คน พร้อมสัมภาระที่เป็นกระเป๋าเดินทางแต่ทั้งหมดไม่มีเอกสารใดๆ
โดยทั้งหมดอยู่ในสภาพที่อิดโรยเนื่องจากอดอาหาร เบื้องต้นทราบว่าถูกนำมาพักไว้ในป่าแห่งนี้ตั้งแต่เมื่อวานนี้เพื่อรอนายหน้ามารับต่อไปยังชายแดนไทยมาเลเซีย เพื่อรอส่งต่อไปยังประเทศที่ 3
เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่ง สภ.บางกล่ำ เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีฐานหลบหนีเข้าเมืองและให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองผลักดันกลับประเทศต่อไป รวมทั้งจะเร่งสืบสวนขยายผลไปยังนายหน้าที่นำมากลุ่มคนต่างด้าวเหล่านี้เข้ามา

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link